Xã hội

Không khí Hà Nội ”sạch bong” ngày mùng 2 Tết Canh Tý

26/01/2020, 12:01

Sáng mùng 2 Tết, chất lượng không khí AQI bình quân của Hà Nội đạt ở mức tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe...

img
Sáng mùng 2 Tết, chất lượng không khí AQI bình quân của Hà Nội ở mức tốt.

Sau những trận mưa lớn trong tối 30 và ngày mùng 1 Tết, bầu không khí tại Thủ đô đã trở nên trong lành. Theo thống kê về các chỉ số mức độ an toàn không khí (AQI) của Sở TN&MT Hà Nội cho thấy, trong sáng ngày mùng 2 Tết Canh Tý (26/1) chỉ số chất lượng không khí AQI trung bình chỉ ở mức 9. Đáng chú ý, tất cả 11/11 điểm đo đều đạt mức tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe (AQI từ 0- 50).

Ghi nhận của PV trong sáng nay, Hà Nội đã tạnh ráo hơn, đôi lúc hửng nắng, nhiều gia đình đã bắt đầu đổ ra đường du Xuân, chúc Tết.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, toàn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn sẽ có mưa to và trời rét đậm từ đêm nay đến ngày mùng 5 Tết.

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trời rét đậm. Từ ngày 27 (mùng 3 Tết) có mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Nhiệt độ cao nhất 14-17 độ C; riêng Điện Biên và Lai Châu 24-27 độ C; Nghệ An và Hà Tĩnh 17-20 độ C; Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Khu vực Hà Nội đêm 25/1 (mùng 1 Tết) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét đậm. Từ ngày 27/1 (mùng 3 Tết) có mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Nhiệt độ cao nhất 15-17 độ C; Nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C, trời rét đậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.