Xã hội

Không khí lạnh tăng cường: Bắc Bộ có nơi dưới 10 độ

30/03/2017, 09:42

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ trưa chiều 31/3, Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi cao dưới 10 độ C.

khong-khi-lanh

Không khí lạnh tăng cường: Ngày 31/3 Bắc Bộ có nơi dưới 10 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay (30/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày mai (31/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 30/3 đến hết ngày 31/3 ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Các tỉnh ven biển bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 31/3 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ trưa và chiều mai, các tỉnh vùng núi trung du Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng đồng bằng đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 16-18°C, vùng núi 13-16°C, vùng núi cao dưới 10°C.

Hà Nội có mưa, mưa rào, từ đêm mai trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18°C. Từ trưa và chiều mai, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) chuyển gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Ngoài ra: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-7 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.