Xã hội

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc sắp rét đậm

02/12/2015, 18:28

Chiều tối và đêm 2/12, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc.

khong-khi-lanh
Chiều tối và đêm 2/12, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm nay (2/12), bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; từ ngày mai (3/12) ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Từ ngày mai, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đào Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên trong các ngày 4 và 5/12, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi rét đậm. Trong các ngày 4 và 5/12 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.