Xã hội

Không khí lạnh tràn về, cảnh báo mưa dông, lốc sét diện rộng

23/10/2019, 09:06

Thời tiết ngày 23 tháng 10 năm 2019: Bắc Bộ ảnh hưởng không khí lạnh, xuất hiện mưa dông, lốc sét...

img
Dự báo thời tiết hôm nay và ngày mai, Bắc Bộ ảnh hưởng không khí lạnh, xuất hiện mưa dông, lốc sét

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng nay, 23/10, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết trong đêm nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (24/10) gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Đặc biệt từ sáng sớm ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá ở cấp 1.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong chiều tối nay đến ngày mai (24/10) có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.