Điều tra

Không khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản tại quán Hoàng Phúc 3

17/12/2020, 13:51

Sau khi xem xét đơn tố giác tội phạm xảy ra tại quán cà phê Hoàng Phúc 3, cơ quan công an quyết định không khởi tố vụ án.

img

Quán cà phê Hoàng Phúc 3. Ảnh: V.T

Ngày 17/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cà Mau (Cà Mau) vừa có thông báo liên quan đến quán cà phê Hoàng Phúc 3 (khóm 1, phường 9, TP. Cà Mau).

Trước đó, ông Nguyễn Văn Nghiệp, Nguyễn Đăng Khoa và Trần Bé Ba, cả 3 cùng ngụ tỉnh Cà Mau trình báo về việc ông Trần Bình Sơn xâm phạm chỗ ở và cưỡng đoạt tài sản tại quán cà phê Hoàng Phúc 3.

Sau khi tiến hành xác minh nguồn tin tố giác tội phạm nói trên, Công an TP. Cà Mau đã quyết định không khởi tố vụ án theo Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự.

"Lý do hành vi của ông Sơn không cấu thành tội phạm xâm phạm chỗ ở người khác và cưỡng đoạt tài sản", nội dung thông báo nêu.

Đối với việc buộc ông Sơn trả lại tài sản tại quán cà phê Hoàng Phúc 3, đề nghị ông Nghiệp khởi kiện ra TAND TP. Cà Mau để giải quyết.

Trước đó, khoảng tháng 9/2017, ông Nghiệp thuê mặt bằng của ông Trần Bình Sơn ở đường Ngô Quyền, TP. Cà Mau để xây dựng quán cà phê Hoàng Phúc 3.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn được cho là liên quan đến tiền bạc. Đến khoảng giữa tháng 9/2020, ông Sơn cho người đến quán rào chắn, đuổi hết người của ông Nghiệp ra khỏi quán.

Đồng thời, quán đã bị đổi tên và do người khác đứng ra tiếp tục bán cà phê.

Từ đó, ông Nghiệp đã làm đơn tố giác ông Sơn có hành vi xâm phạm chỗ ở và cưỡng đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.