An ninh hình sự

Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

15/01/2022, 13:54

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM không khởi tố vụ án hình sự vì cho rằng chưa thấy có dấu hiệu tội phạm.

Trưa 15/1, nguồn tin của phóng viên cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, không khởi tố vụ án hình sự về việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tài sản, vì không có dấu hiệu tội phạm.

Theo nguồn tin, qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) thấy không có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

img

Ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, vào tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng có đơn tố cáo đến cơ quan công an việc ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của bà.

Trong đơn tố cáo, bà Hằng trình bày, trong thời gian quen biết gia đình mình, ông Yên thường hay tâm sự đang thiếu nợ nhiều người bởi ông xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc...

Theo bà Hằng, ông Võ Hoàng Yên đã gửi cho bà các tài khoản của chủ nợ để bà chuyển tiền trả nợ giúp. Nhưng về sau bà mới phát hiện ra các tài khoản đó là của người nhà ông Yên.

Trong quá trình điều tra, do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định nên ngày tháng 7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bà Hằng.

Đầu tháng 9/2021, sau khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an T.PHCM đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì không thấy có dấu hiệu tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.