An ninh hình sự

Không khởi tố vụ Bí thư huyện và cô gái đột tử trong xe

08/07/2015, 14:58

Theo Bí thư tỉnh ủy Bình Định, vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên sẽ không khởi tố vụ án.

mt271307-3
Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn và cô gái tử vong trong chiếc xe ô tô hiệu Daewoo Nubira II được sản xuất từ những năm 1997. Ảnh: Lao động

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 6h sáng 7/7, người dân địa phương phát hiện ông Nguyễn Thanh Bình (SN 1976, thường trú TP Quy Nhơn) là tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Hoài Nhơn cùng một phụ nữ khoảng 21 tuổi chết trong ô tô.

Trả lời báo chí trưa 8/7, ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cho biết Công an tỉnh Bình Định đã có kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Bình và chị K. là do ngộ độc khí CO.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thiện, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy phổi của 2 nạn bị tổn thương do bị ngạt khí CO. Chiếc xe ô tô bị hỏng hệ thống khí nhưng nạn nhân không biết. Tối 7/7, ông Thiện cũng dẫn kết luận của Công an cho biết hai nạn nhân chết vì khí gas rò rỉ.

Ngoài ra, kết quả khám nghiệm tử thi cũng không phát hiện thương tích. Hiện mẫu bệnh phẩm 2 nạn nhân đã được gửi đi xét nghiệm. Theo ông Thiện, vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên sẽ không khởi tố vụ án.

Chiếc xe ông Bình sử dụng có thương hiệu Daewoo Nubira II, được sản xuất trong khoảng từ năm 1997 đến năm 2000. Ông Thiện cho rằng, chiếc xe này đã quá cũ, đường ống dẫn khí có thể bị nứt vỡ. Thực tế cũng đã có nhiều trường hợp chết vì nguyên nhân tương tự.

Khoảng 15h30 chiều nay (8/7), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn và chị Nguyễn Thị K. (21 tuổi, ngụ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) chết trong chiếc ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.