Điều tra

Không khởi tố vụ cháy 40 tấn hồ sơ xe buýt ở TP.HCM

11/09/2019, 16:19

Vụ cháy 40 tấn tài liệu, hồ sơ, cùi vé xe buýt là do nước mưa gây ra hiện tượng rò rỉ, phóng điện… gây cháy.

img
Hiện trường vụ cháy kho tài liệu xe buýt

Ngày 11/9, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đã có kết quả điều tra, thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm và ra quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy 40 tấn giấy, hồ sơ, cùi vé… xe buýt ở TP.HCM.

Về nguyên nhân vụ cháy, theo Công an huyện Bình Chánh thông tin là do nước mưa gây ra hiện tượng rò rỉ, phóng điện tại nguồn điện vào máy ó keo (máy tạo hạt nhựa) gây cháy. Vụ cháy này không có hành vi phạm tội nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trước đó, khoảng 21h ngày 2/5 đã xảy ra vụ cháy lớn tại kho chứa các tài liệu như cùi vé xe buýt, lệnh điều xe, hồ sơ khám sức khỏe lái xe… của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM. Nhà kho này rộng khoảng 1.000m2 ở đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh được Trung tâm ký hợp đồng thuê vào tháng 11/2018.

Sau vụ cháy, công an xác định khoảng 40 tấn giấy, hồ sơ, tài liệu trong kho bị thiêu hủy. Sau vụ cháy, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết, trong kho hầu hết là tài liệu giấy tờ, công văn từ năm 1997 đến năm 2015. Những tài liệu này đều đã được sao chép và lưu trữ trên hệ thống máy tính nên không đáng lo ngại…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.