Pháp luật

Không khởi tố vụ đánh ghen kinh hoàng ở Gia Lai

20/08/2016, 14:35
image

Ngày 20/8, công an huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cho biết không khởi tố vụ đánh ghen kinh hoàng ở xã Trang.

Screen Shot 2016-08-14 at 17.43.56

Mặc dù bà M. có biểu hiện ngất xỉu nhưng nhóm người này vẫn không buông tha. Ảnh cắt từ video vụ đánh ghen kinh hoàng ở Gia Lai.

Trưa ngày 20/8, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn-Trưởng Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết vụ đánh ghen kinh hoàng xảy ra gây rúng động dư luận vừa qua sẽ không khởi tố vụ án. "Bị hại là bà Lương Thị M. (SN 1979, thôn Tân Tiến, xã Trang) đã có đơn xin rút đơn tố cáo. Theo đó, cơ quan công an không khởi tố theo yêu cầu của bị hại. Trong đơn bà M. cho rằng mình không "bị nhục". Với lại, sự việc cũng qua rồi nên cả hai gia đình đã sớm gặp gỡ trao đổi riêng". Tuy nhiên, cơ quan công an xã sẽ xử phạt hành chính đối với nhóm người đánh ghen này về tội gây rối trật tự nơi công cộng". 

Đại tá Sơn còn cho biết thêm, sắp tới, Đảng uỷ xã Trang sẽ kỷ luật về mặt đảng và mặt chính quyền đối với ông Phan Minh Tuấn, Phó công an xã vì là một phần nguyên nhân dẫn đến sự việc gây rối mất trật tự nơi công cộng trên. Trong quá trình làm việc của cơ quan công an xã Trang đã làm rõ nguyên nhân của vụ việc là đánh ghen. Vợ ông Tuấn là bà Nguyễn Thị Kim Phượng cùng với nhóm người phụ nữ họ hàng đã đánh bà M vì cho rằng chồng mình và bà M. gian díu với nhau. 

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin về vụ việc đánh ghen xảy ra hôm 14/7 tại xã Trang (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai). Vụ việc được phát hiện trong một video quay lại nhóm 5 người phụ nữ xông vào đánh một người phụ nữ. Video này được được đăng tải trên Facebook, Youtube ngày 13/8. Nhóm người phụ nữ đã có những lời lẽ thô tục, kéo lê người phụ nữ này dưới đất; liên tục dùng chân đạp vào vùng kín của nạn nhân; dùng kéo cắt tóc của người phụ nữ yếu thế. Mặc dù bà M. có biểu hiện ngất xỉu nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.

Sau khi xảy ra sự việc đánh ghen, bà M. được đưa đi cấp cứu ở trung tâm y tế huyện Đắk Đoa với nhiều vết bầm quanh người; mái tóc bị cắt nham nhở; tin thần bị sốc. Bà M. sau đó hai lần gửi đơn yêu cầu làm rõ vụ việc đánh ghen này. Lần thứ nhất, sau khi bị bà nhóm người bà Phượng đánh. Công an xã Trang đã mời cả bị hại và nhóm người nhà bà Phượng đến cơ quan xã làm rõ vụ việc. Tại đây, cơ quan xã Trang đã hoà giải thành công. Tuy nhiên, ngày 13/8, video clip lan truyền trên mạng xã hội bà M. lại có đơn yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.