An ninh hình sự

Không khởi tố vụ tố cáo "đập phá salon tóc ở TP.HCM"

27/01/2021, 16:32

Cơ quan CSĐT Công an quận 1 cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ việc một nhóm người bị tố cáo là xông vào salon tóc đập phá.

img

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Ngày 27/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án bà Thái Thị Mỹ Thanh (36 tuổi, ngụ TP.HCM) tố giác bà Trịnh Thái Hằng và một số người khác có hành vi “Xâm phạm chỗ ở và hủy hoại tài sản” tại căn nhà số 224 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão vào ngày 17/9 và 25/9/2020 với lý do: Không có sự việc phạm tội.

Trước đó, ông Phạm Mai Đức Tuấn (42 tuổi, ngụ quận 4, chồng bà Thanh) gởi đơn tố giác về việc bị nhóm “người lạ” đập phá salon tóc trên đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão.

Công an quận 1 đã mời ông Tuấn lên làm việc, ghi nhận phản ánh của ông Tuấn đồng thời mời phía bị tố cáo hủy hoại tài sản lên lấy lời khai. Bên cạnh đó, Công an quận 1 cũng đã xuống hiện trường xác minh, ghi nhận vụ việc.

Ông Tuấn cho biết, căn nhà 224 Bùi Viện thuộc quyền sở hữu của bà Thái Thị Mỹ Thanh (35 tuổi, vợ ông Tuấn) và bà Nguyễn Thị Mỹ Tô (mẹ bà Thanh) thừa kế từ ông Thái Văn Lăng (đã qua đời). Căn nhà này đang làm dịch vụ salon tóc.

Tuy nhiên, căn nhà đang có phát sinh tranh chấp thừa kế với những người trong họ hàng.

Giữa tháng 9/2020, ông Tuấn gửi đơn tố giác bị một nhóm người xông vào tiệm salon tóc của gia đình bà Thanh đập phá tài sản.

Về phía còn lại, những người đang cùng phát sinh tranh chấp cho rằng đây là việc gia đình và họ có đồng thuận trong việc sử chữa lại nhà cửa theo thoả thuận.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự trên với lý do "không có sự việc phạm tội".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.