Pháp luật

Không khởi tố vụ việc 3 PV Báo, Đài Long An bị hành hung

06/12/2017, 10:53

Cơ quan điều tra Công an huyện Thạnh Hóa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ PV bị hành hung.

3348_Hành-hung-phóng-viên

Công an huyện Thạnh Hóa làm việc với đối tượng Dũng, người hành hung nhà báo. Anh: L.Đ

Sáng 6/12, ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa (Long An) cho biết, Công an huyện này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 đối tượng hành hung 3 PV Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Long An. Hai đối tượng gồm: Đỗ Văn Tiến (SN 1985, ngụ xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Phạm Văn Dũng (SN 1956, ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, Long An), mỗi đối tượng bị phạt 750.000 đồng.

Đồng thời cơ quan điều tra Công an huyện Thạnh Hóa có văn bản thông báo với Đài Phát thanh và Truyền hình Long An “Không khởi tố vụ án hình sự do hành vi không cấu thành tội phạm”.

Điều đáng nói, trong văn bản còn nêu: khi đi tác nghiệp tại khu vực Nhà máy xử lý rác thải Tâm Sinh Nghĩa, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, các PV không đảm bảo yếu tố “Đang thi hành công vụ”. Hai PV Phạm Đức Cảnh, Cao Thị Kim Ngân (Đài Phát thanh và Truyền hình Long An) chưa có thẻ nhà báo, chỉ có thẻ viên chức, khi tác nghiệp không có kế hoạch cụ thể bằng văn bản, không có giấy giới thiệu. PV Nguyễn Thị Mận (Báo Long An) có thẻ nhà báo nhưng khi tiếp xúc với những người làm việc tại khu vực Nhà máy, cả 3 không xuất trình giấy tờ…Ngoài ra, các PV khi tác nghiệp không mặc trang phục có logo của Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 8h ngày 27/9, 3 PV Mận, Ngân và Cảnh đến tìm hiểu, ghi nhận ý kiến của người dân về việc nhà máy xả nước rác thải ra kênh 3, xã Tân Đông gây ô nhiễm môi trường.

Trong lúc nhóm PV đang tác nghiệp thực tế tại kênh 3 (nằm hoàn toàn ngoài khu vực Nhà máy Tâm Sinh Nghĩa), bất ngờ có một nhóm người đến hăm dọa và ngăn cản không cho quay phim. Sau đó, 2 đối tượng Tiến, Dũng xông vào quật ngã, đè PV quay phim Đức Cảnh xuống đất và liên tục dùng tay, chân đấm, đá vào mặt và người. Các đối tượng này còn giật máy quay phim trên tay PV Cảnh và lấy thẻ nhớ. Đồng thời, các đối tượng liên tục dùng lời lẽ hăm dọa 2 phóng viên nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.