Hồ sơ tài liệu

Không kích Nga hỗ trợ chính phủ Syria đoạt thành trì quan trọng

20/12/2015, 20:24

Các lực lượng chính phủ Syria đã chiếm quyền kiểm soát một trong những thành trì quan trọng nhất của phe nổi dậy.

Các lực lượng quân đội Syria do liên qua
Các lực lượng quân đội Syria do liên quân Shiite Lebanese Hezbollah hỗ trợ đã đánh chiếm thành công thị trấn Khan Tuman

Các lực lượng quân đội Syria do tổ chức Hezbollah của người Hồi giáo dòng Shiite tại Lebanon hậu thuẫn đã đánh chiếm thành công thị trấn Khan Tuman, một trong những thành trì lớn nhất của tổ chức Conquer Army có liên quan mật thiết với nhiều nhóm thánh chiến như Mặt trận Nursa.

Ngoài đưa tin về chiến thắng này, hãng thông tấn SANA còn cho biết, quân đội Syria đã giành được các kho vũ khí gần thị trấn Khan Tuman.

Trong khi đó, Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria cho biết, các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria và các nhóm thánh chiến vẫn tiếp tục căng thẳng cho tới khoảng nửa đêm. Ngoài ra, Cơ quan này cho biết, các lực lượng không quân Nga đã thực hiện hơn 40 cuộc không kích nhằm vào các khu vực giao tranh để hỗ trợ bộ binh Syria.

Trước đó, ngày 19/12, trong bài phát biểu nhân ngày kỷ niệm Lực lượng an ninh Nga hôm thứ Bảy, Tổng thống Vladimir Putin cho hay trong chiến dịch ở Syria, lực lượng vũ trang Nga còn chưa sử dụng toàn bộ khả năng.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây vẫn chưa phải là toàn bộ khả năng quân sự của Nga. Chúng ta vẫn chưa sử dụng hết những gì đang có. Chúng ta vẫn có những loại vũ khí khác và nếu cần chúng sẽ được sử dụng” - Tổng thống Nga nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.