Hồ sơ tài liệu

Không kích Nga yểm trợ, Syria giành thắng lợi chiến lược

26/12/2015, 15:35

Ngày 26/12, quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát nhiều khu vực chiến lược tại tỉnh Tây Bắc Latakia.

Quân chính phủ chiếm được các khu vực c
Quân chính phủ chiếm được các khu vực chiến lược tại tỉnh Latakia

Hãng thông tấn Iran FARS đưa tin, sau nhiều trận tấn công liên tiếp tuần qua, quân đội chính phủ Syria đã giải phóng nhiều khu vực chiến lược tại tỉnh Tây Bắc Latakia khỏi tay phiến quân.

Ngày 25/12, quân đội Syria cũng chiếm quyền kiểm soát các đỉnh đồi chiến lược đã bị phiến quân cực đoan chiếm giữ tại Latakia.

Thắng lợi này của chính phủ Syria tiếp nối hàng loạt thắng lợi lớn gần đây một phần nhờ sự hỗ trợ của không quân Nga. Với chiến dịch không kích dữ dội mạnh mẽ của Nga, quân đội Syria đã liên tiếp giành được Latakia và hàng loạt các tỉnh có vị trí chiến lược khác trong đó có Aleppo.

Kể từ khi bắt đầu vào ngày 30/9, chiến dịch không kích của Nga với sự tham gia của hơn 50 máy bay chiến đấu trong đó có Su-24M, Su-25, Su-34, Nga đã tấn công chính xác, tiêu diệt hàng loạt mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tại Syria, hỗ trợ quân đội Syria trong các chiến dịch tấn công chống khủng bố.

Ngày 25/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi mở chiến dịch đến nay, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện tổng cộng 5.240 lượt không kích. 145 lượt không kích được thực hiện bằng máy bay ném bom tầm xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.