Bóng đá

Không kiện được Việt Nam, Indonesia tuyên bố "chuyển nhà" khỏi Đông Nam Á

21/07/2022, 06:30

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan cho biết đang liên hệ để xin gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

Trong phát biểu hôm 19/7, chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan khẳng định, Indonesia muốn rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để chuyển sang EAFF.

“Hiện chúng tôi đã truyền đạt ý định gia nhập EAFF cho Tổng thư ký của PSSI và tiến hành liên lạc. Tôi hy vọng EAFF sẽ đồng ý cho Indonesia gia nhập”, ông Iriawan tuyên bố.

img

Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan

Dẫu vậy, người đứng đầu PSSI cũng cho biết kế hoạch này cần phải thông qua nhiều bước và thời gian dài mới có thể thực hiện được.

“Tiến trình rời AFF để gia nhập EAFF cần được xem xét kỹ lưỡng và chu đáo. Bạn không thể nói bỏ là bỏ ngày được. Điều này cần phải thông qua các đánh giá về ưu, khuyết điểm”, chủ tịch PSSI nói.

Trước đó, tại lượt trận cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã hòa 1-1, qua đó cầm tay nhau vào bán kết. Trong khi với kết quả này, U19 Indonesia bị loại.

Sau trận đấu, PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFF vì cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã có dấu hiệu gian lận khi cố tình hòa nhau để loại Indonesia.

Tuy nhiên, nhận thấy đây là tố cáo vô căn cứ nên AFF đã không có bất kỳ phản hồi nào về đơn khiếu nại của PSSI.

Điều này đã khiến phía Indonesia nổi giận và muốn rời AFF để gia nhập EAFF.

Mặc dù vậy, như chính Chủ tịch Mochamad Iriawan nói, kế hoạch này không thể thực hiện được ngay mà cần phải trải qua rất nhiều công đoạn.

Báo chí xứ vạn đảo cũng cho rằng, việc PSSI dọa rời AFF có thể cũng chỉ là lời dỗi hờn sau giải đấu thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.