Giáo dục

Không làm bài tập về nhà, cậu bé bị cô giáo bấm ghim vào tai

04/10/2019, 12:00

Không thể tin được là có những giáo viên đã nghĩ ra cách trừng phạt học sinh của mình quá tàn ác như vậy.

Trong cuộc đời học sinh, có lẽ không ít người vì một số lý do nào đó mà quên làm bài tập về nhà. Khi quên không làm bài tập có thể sẽ bị giáo viên phạt, nhưng rõ ràng trường hợp cậu bé người Malaysia này khiến rất nhiều người phẫn nộ buộc phải lên tiếng.

Vụ việc xảy ra ngày 28/9 vừa qua tại một trường tiểu học ở Sabah. Theo trang Sin Chew Daily, một giáo viên đã dùng dập ghim bấm vào tai trái của 4 học sinh, chỉ vì các em không hoàn thành bài tập về nhà.

Một trong số 4 phụ huynh của bọn trẻ phát hiện ra của con trai mình bị chảy máu liền hỏi. Người mẹ bàng hoàng khi biết được đây là hình phạt của giáo viên liền lập tức báo cảnh sát.

img

Tiến sĩ Misterine Radin, Giám đốc Sở Giáo dục bang Sabah xác nhận họ được báo cáo một giáo viên đã làm học sinh của mình bị thương.

"Chúng tôi đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc giáo viên phạt học sinh bằng cách sử dụng dập ghim bấm vào tai", Tiến sĩ Misterine Radin chia sẻ với báo chí.

Bộ trưởng Giáo dục ở Sabah YB Datuk, Tiến sĩ Yusof B.Yacob nhận xét rằng việc sử dụng máy dập ghim để kỷ luật trẻ em là việc chưa từng nghe thấy. Ông nói rằng với tư cách là những nhà giáo dục, giáo viên phải hiểu vấn đề của học sinh và đối xử với trẻ như là một thành viên trong gia đình.

Ông nói thêm rằng việc trừng phạt học sinh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của chúng.

Trong khi đó, Tiến sĩ Radin nhắc nhở các giáo viên rằng hình phạt chỉ có thể được sử dụng cho mục đích giáo dục nhưng tuyệt đối không được gây thương tích cho học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.