Giáo dục

Không làm bài tập về nhà cha bắt con trai đi lang thang xin ăn

14/12/2019, 01:00

Cậu bé này đã bị cha bỏ lại ở ga tàu và bắt xin ăn vì không làm bài tập về nhà đúng như yêu cầu.

Ngày 11.12 cảnh sát tìm thấy một cậu bé khoảng 10 tuổi đang lang thang xin ăn tại nhà ga Thượng Hải. Sau khi tìm hiểu, họ biết được cậu bé bị cha mình bỏ lại đây và bị phạt vì đã không làm bài tập về nhà.

Cảnh sát viên trả lời trang Kankanews rằng lúc 4h45 phút sáng, người ta thấy có một cậu bé với chiếc cặp đi học đang quỳ dưới đất như một người ăn xin. Cậu bé chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng. Được biết người cha hoàn toàn không say rượu nhưng lại đưa ra hình phạt vô lý này với con trai mình.

"Bố cháu đưa cho cháu một cái bát và bắt quỳ xuống xin ăn. Bố bảo đây là hình phạt dành cho cháu", cậu bé buồn rầu trả lời.

img

Rất may không lâu sau đó, cảnh sát đã đưa bố của cậu bé đến đồn làm việc và liên lạc với người mẹ. Cô nói với cảnh sát rằng chồng mình đã rất khó chịu khi liên tục nghe giáo viên phàn nàn rằng con trai mình không làm bài tập về nhà. Cô cũng nói thêm rằng bản thân không đồng ý với hình phạt mà người chồng áp dụng lên con trai.

Nhiều người đồng ý rằng việc không hoàn thành bài tập là sai và cậu bé cần bị kỷ luật, nhưng hình phạt của người cha có thể khiến con trai mình gặp nguy hiểm. Hơn nữa, việc làm này còn ảnh hưởng đến tâm lý của cậu bé sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.