Thế giới

Không lực Mỹ diễn tập đột xuất, chuẩn bị đối phó Triều Tiên?

14/04/2017, 21:50

Các máy bay Mỹ đã tham gia diễn tập đột xuất trong bối căng thẳng với Triều Tiên gia tăng.

Elephant_walk_at_Kadena_Air_Base_3-706x471

Các máy bay dàn hàng ngang sẵn sàng xuất kích đồng loạt.

Các tiêm kích Mỹ tại Nhật Bản ngày 12/4 đã tham gia cuộc diễn tập đột xuất nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, theo The Aviationist.

Đơn vị tham giam diễn tập đột xuất lần này được xác định là Không đoàn 18 không quân Mỹ đóng tại căn cứ Kadena, phía nam Nhật Bản.

Theo The Aviationist, cuộc diễn tập mang tên Elephant Walk có sự tham gia của trực thăng HH-60 Pave Hawk, ít nhất 20 tiêm kích F-15 cùng máy bay cảnh báo sớm E-3 Sentry và máy bay tiếp liệu KC-135 Stratotanker.

Được biết, Elephant Walk là cuộc diễn tập thường được không quân Mỹ tổ chức để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các phi công tại nhiều căn cứ quân sự trên thế giới.

Nội dung cuộc diễn tập yêu cầu các phi công nhanh chóng điều khiển máy bay của mình dàn đội hình trên đường băng ở khoảng cách an toàn tối thiểu, sẵn sàng xuất kích đồng loạt để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Đây là lần đầu tiên cuộc diễn tập này được tổ chức tại Nhật Bản trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên gia tăng khi Bình Nhưỡng được dự đoán sắp tổ chức thử hạt nhân lần thứ 6.

Đáp lại, Mỹ đã đe dọa sẽ sử dụng vũ lực nếu Triều Tiên quyết thực hiện vụ thử hạt nhân này đồng thời tăng cường điều các lực lượng đặc biệt, vũ khí tối tân đến bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.