Hạ tầng

Không lùi tiến độ đưa tàu lớn vào sông Hậu

22/10/2014, 18:17

Bộ GTVT đang quyết liệt đảm bảo tiến độ và kiểm soát chất lượng dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu - Dự án trọng điểm quốc gia có tổng nhu cầu vốn lên tới gần 10 nghìn tỷ đồng.

img

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho biết, tại Gói thầu 6A (thi công kênh tắt băng qua QL53 nối ra biển), nhà thầu đang lập tiến độ thi công chi tiết, lập lại kế hoạch huy động nhân sự, thiết bị, đồng thời, đề nghị yêu cầu triển khai thi công đồng loạt ngay trên toàn bộ gói thầu.

Gói thầu 10A (thi công đê chắn sóng phía Nam), nhà thầu đã nạo vét hố móng được 70% khối lượng, đổ cát hố móng, đổ đá lõi, đá đệm được 100 m đê.

Theo ông Trần Tấn Phúc, Giám đốc CTCP tư vấn Thiết kế Cảng - kỹ thuật biển (PORTCOAST), Tư vấn giám sát dự án, điều đáng lo là mùa gió chướng đang tới gần, công trường sẽ không thi công được trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Nếu không có giải pháp, sẽ đẩy rủi ro về tiến độ cho năm 2015. Nên yêu cầu nhà thầu tập kết sẵn vật liệu tại chân công trình, tăng các mũi thi công để có thể tăng năng suất lên 30-40%, cùng một loạt giải pháp khác.

Chỉ đạo vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu trước hết phải lập ngay tiến độ tổng thể cho toàn công trường. Tiến độ này chủ đầu tư, Ban QLDA phải áp đặt cho nhà thầu, căn cứ tiến độ hợp đồng đã ký kết, nếu chậm ngày nào đưa mức xử phạt nặng ngày đó.

“Đối với dự án này yêu cầu phải quán triệt thật nghiêm túc, không lùi tiến độ, không thay đổi tổng mức đầu tư, không hạ tiêu chuẩn vật liệu”, Thứ trưởng kiên quyết.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.