Y tế

Không muốn ảnh hưởng sức khỏe, nam giới phải khắc phục thói quen này

29/03/2021, 12:00

Tuổi tác càng lớn, vai trò của tuyến tiền liệt đối với nam giới ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy, quý ông cần hiểu rõ và chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe của cơ quan này.

img

Như chúng ta đã biết, tuyến tiền liệt là cơ quan đặc biệt ở nam giới, có chức năng:

Duy trì chức năng sinh sản: Thứ nhất, trên các tuyến có dây thần kinh điều khiển sự cương cứng nên có ảnh hưởng đến “hạnh phúc” của nam giới ở một mức độ nhất định. Thứ hai, chất dịch do tuyến tiền liệt gây ra là một phần quan trọng của tinh dịch, ảnh hưởng đến sự tồn tại của tinh trùng, vì vậy mà nó có vai trò quan trọng trong khả năng sinh sản.

Chịu trách nhiệm kiểm soát hệ tiết niệu: Tuyến tiền liệt nằm ở đầu ra của bàng quang và niệu đạo đi qua nó tương đương với “công tắc” của bàng quang, có nhiệm vụ kiểm soát sự bài tiết nước tiểu. Nếu bị viêm tuyến tiền liệt hoặc tăng sản tuyến tiền liệt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiết niệu.

img

Do tuyến tiền liệt nằm sâu trong khoang chậu nên nhiều nam giới không nhận thức được rõ tầm quan trọng của cơ quan này. Tuy nhiên, một khi tuyến tiền liệt có vấn đề sẽ mang lại cảm giác khó chịu như:

- Thường xuyên đi tiểu, tiểu gấp, suy nhược, tiểu khó.

- Đau vùng hạ vị, tầng sinh môn, hậu môn, gốc đùi, thắt lưng.

- Có nhiều trở ngại trong “cuộc yêu” như xuất tinh sớm, “cậu nhỏ” không cương cứng và đau khi xuất tinh.

- Suy nhược thần kinh, mất ngủ, chóng mặt, ù tai, mơ màng

- Các biến chứng của các cơ quan và mô xung quanh, chẳng hạn như viêm bàng quang, viêm khớp…

img

Nguyên nhân gây ra những triệu chứng này không ở đâu xa mà chính từ thói quen hằng ngày của các quý ông.

Uống quá ít nước

Rất nhiều người trong chúng ta bỏ qua tầm quan trọng của việc uống nước. Điều này khiến các tế bào tuyến tiền liệt luôn trong tình trạng mất nước, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết dịch của tuyến tiền liệt, tăng nồng độ nước tiểu, dễ gây nhiễm trùng.

Thường xuyên nhịn tiểu

img

Khi bạn cảm thấy muốn đi tiểu, nghĩa là bàng quang đã đạt đến trạng thái căng đầy. Nếu vẫn tiếp tục cố nhịn, bàng quàng sẽ tiếp tục căng phồng, không chỉ chèn ép tuyến tiền liệt mà vi khuẩn niệu đạo sẽ xâm nhập vào các mô tuyến và hình thành ổ nhiễm trùng.

Lười tập thể dục

Cả ngày ngồi văn phòng làm việc hoặc không tập thể dục, ngồi và nằm một chỗ quá lâu rất dễ khiến phần dưới cơ thể bị tê liệt, chính vì nguyên nhân này mà tuyến tiền liệt bị áp lực liên tục, tuần hoàn máu kém, sung huyết mãn tính gây viêm nhiễm .

Uống rượu bia quá mức

img

Rượu bia có thể kích thích sự giãn nở của mạch máu, khi tuyến tiền liệt bị rượu bia kích thích liên tục, một lượng lớn mạch máu bị giãn ra gây sung huyết, sưng tấy, dễ dẫn đến viêm nhiễm nhiều lần, lâu ngày không khỏi phải cần đến sự can thiệp của y tế.

“Yêu” quá nhiều

“Yêu” quá nhiều sẽ làm tiêu hao dịch tuyến tiền liệt, trong trạng thái hưng phấn, mô tuyến sẽ bị xung huyết và giãn nở nhiều lần, tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển, dễ gây viêm nhiễm.

Muốn tuyến tiền liệt khỏe manh, ăn hàu thôi chưa đủ, quý ông cần khắc phục những thói quen xấu kể trên và duy trì những thói quen lành mạnh như:

- Tắm nước ấm để làm tăng tốc độ lưu thông máu (Không thích hợp cho nam giới đang có mong muốn sinh con).

- Tập thể dục mỗi ngày để thúc đẩy sự trao đổi chất.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích để giảm kích ứng tuyến tiền liệt.

- Chú ý vệ sinh “cậu bé” để tránh vi khuẩn phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.