Showbiz

Không muốn ca sĩ trẻ cover bài của mình, Tuấn Hưng: Hát lại khó qua bản gốc

09/05/2020, 13:00

Tuấn Hưng cho rằng, những bản hát lại khó có thể vượt qua bản gốc.

img
Ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn Hưng vừa cho biết trong những ngày qua, có một số ca sĩ trẻ hoặc những bạn mới chập chững vào nghề đã nhắn tin hỏi anh về mong muốn được cover lại những bài hát của anh. Tuy nhiên, anh khó trả lời về vấn đề này.

"Tôi chưa bao giờ tiếc những bài hát của mình nếu đó là những ca khúc có thể giúp hoặc hỗ trợ con đường âm nhạc của các bạn. Những đâu phải bạn nào cũng hát được, hay đầu tư cho ca khúc rồi gửi tôi nghe trước dù đó là việc làm tối thiểu", nam ca sĩ chia sẻ.

Theo Tuấn Hưng, bản thân anh không muốn các ca sĩ trẻ cover những ca khúc của mình vì nhiều lý do. Thứ nhất là anh muốn mọi người tôn trọng luật bản quyền. Thứ hai, bản thân anh chưa rõ các ca sĩ đó hát ra sao, thể hiện thế nào. Thế nhưng khi nam ca sĩ không đồng ý, vẫn có những bạn nhất quyết đòi hát và thắc mắc là người này, người kia được anh đồng ý cho cover mà tại sao bạn đó lại không được.

img

"Để có được như hôm nay, tôi đã mất 20 năm, đi những bước đi khó khăn châp chững, không phương hướng. Bây giờ, các em quá có lợi thế để học và tìm cho mình một phong cách phù hợp với khả năng của bản thân. Các em phải cố gắng tìm và hát những ca khúc mới, phải tìm cách phối hợp với các nhạc sĩ để có ca khúc cho riêng mình thì mới dần có chỗ đứng trong lòng khán giả", Tuấn Hưng nhắn nhủ.

Giọng ca của "Tìm lại bầu trời" cũng nói thêm, các ca sĩ trẻ nên coi các ca khúc đã quen thuộc của các anh chị đi trước chỉ là bài tập chứ không nên sử dụng để mong nó mang lại tên tuổi cho mình. Vì bản hát lại khó có thể vượt qua bản gốc.

Đối với thành công của một nghệ sĩ hay ca sĩ, Tuấn Hưng cho rằng đó là sự nỗ lực không ngừng của bản thân kèm theo sự chăm chỉ, quan trọng đó là định hướng từng bước. Dĩ nhiên, không thể thiếu sự may mắn.

Tuấn Hưng sinh năm 1978 tại Hà Nội. Anh bắt đầu đi hát, tham gia ban nhạc Quả Dưa Hấu từ khi là sinh viên năm 3 Đại học Dân lập Thăng Long. Năm 2000, Tuấn Hưng vào TP.HCM lập nghiệp và ghi dấu ấn từ chương trình CLB Bạn yêu nhạc tại Nhà hát Bến Thành.

Suốt 20 năm ca hát, nam ca sĩ đã sở hữu cho mình nhiều bản hit được đông đảo khán giả yêu mến như "Tìm lại bầu trời", “Dĩ vãng cuộc tình”, “Cầu vồng khuyết”, “Tình yêu lung linh”, “Vẫn nhớ”...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.