Đời sống

Làm đẹp cho thú cưng dịp Tết: Bạc triệu cũng bị "đuổi"

22/01/2019, 19:00

Áp Tết, các nhà không ngại chi bạc triệu để tỉa lông, cắt móng, spa cho thú cưng. Nhu cầu cao, nhiều nơi từ chối nhận khách vãng lai.

img
Sôi động làm đẹp cho chó, mèo đón Tết

Đến thời điểm này, ở hầu hết các spa cho thú cưng đều đã lắc đầu không nhận khách hàng vãng lai đưa chó, mèo đến làm đẹp. Anh Nguyễn Thắng, nhân viên cửa hàng Lan lan Pet cho hay: "Nếu tháng trước mỗi ngày chỉ từ 10-15 người đến làm đẹp cho chó, mèo thì độ hai tuần gần đây con số này tăng lên gấp đôi. Càng gần Tết lại càng đông và đều phải đặt trước cả tháng. Những khách hàng mới thì chúng tôi cũng đành chịu không phục vụ được".

Theo anh Thắng, để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho chó, mèo ngày Tết, quân số tại đây được huy động tăng ca 100%, làm việc từ 9h sáng đến 9h tối quần quật mà danh sách chờ vẫn dài.

img
Không tiếc tiền làm đẹp cho chó, mèo đón Tết

Mức giá của dịch vụ trọn gói từ cắt tỉa lông, tắm, sấy, cắt móng, lấy ráy tai cho chó, mèo khoảng từ 150 nghìn đồng - 650 nghìn đồng/con, tùy cân nặng. Còn cắt tỉa lông thì giá cao hơn từ 250 nghìn đồng - 800 nghìn đồng/con. Thông thường, khi đến cắt tỉa lông cho thú cưng, mọi người đến sắm thêm đồ mới vật nuôi do vậy số tiền chi ra thường hơn bạc triệu.

Anh Nguyễn Thanh Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Năm ngoái vì bận việc nên cận Tết vác con Mimi đi làm đẹp mà chẳng nơi nào nhận. Nên từ đầu tháng 1 anh đã cho đi cắt tỉa, rồi đăng ký cận Tết spa lại mà long lanh. Mà lần nào dắt nó đến đây cũng tốn bạc triệu, nhưng nhìn nó đáng yêu cũng thấy đáng đồng tiền".

Theo khảo sát, tại các địa chỉ có tiếng làm đẹp cho thú cưng đến thời điểm này đều đã đầy danh sách đặt chỗ của khách hàng thân thiết.

Bên cạnh đó, dịch vụ trông giữ chó mèo tại đây cũng tăng mạnh, giá cũng đội lên khoảng 20% do nhu cầu của nhiều gia đình về quê, đi du lịch trong dịp Tết.

Giá phòng thường là 150 nghìn đồng - 350 nghìn đồng/ngày/con, phòng VIP là 400 nghìn đồng - 500 nghìn đồng. Với phòng VIP, cún cưng sẽ có một không gian khép kín như căn hộ mini với chỗ ăn, uống nước, đồ chơi, được cung cấp thức ăn, tắm và vui chơi mỗi ngày.

"Riêng tại Lanlan Pet, đến hiện tại, các chi nhánh đều đã kín chỗ trong hotel chó, mèo", anh Thắng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.