Bóng đá

Không ngán đối thủ nào nhưng đây là yếu tố đội tuyển Việt Nam e ngại nhất

14/05/2021, 18:48
image

Chướng ngại mà thầy trò HLV Park cần vượt qua tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới không chỉ đến từ các đối thủ mà còn từ trọng tài.

img

Tuyển Việt Nam từng nhận bất lợi từ trọng tài

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng tới vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mục tiêu của thầy trò ông Park là giành thêm 6 điểm trong 3 trận còn lại nhằm đoạt tấm vé trực tiếp đi tới vòng loại cuối cùng.

Công bằng mà nói, về thực lực, đoàn quân áo đỏ không ngại bất cứ đối thủ nào tại bảng G.

Thế nhưng yếu tố khiến các học trò của HLV Park Hang-seo phải e dè trong những trận đấu sắp tới ở UAE lại là... trọng tài.

Sở dĩ nhắc đến công tác trọng tài vì trình độ chung của các trọng tài ở khu vực châu Á không đồng đều, vẫn để ra những sai số và đôi khi đưa ra các quyết định rất khó hiểu.

Còn nhớ, trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở lượt về bảng G trên sân Mỹ Đình, phút 31 của trận đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng có pha đánh đầu tung lưới thủ môn Kawin từ một quả phạt góc.

Thế nhưng, bàn thắng này lại không được trọng tài Ahmed Al-Kaf công nhận vì ông cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi khi tranh chấp với thủ thành Kawin trước thời điểm Tiến Dũng đánh đầu.

Xem lại tình huống này, mọi người đều thấy Văn Hậu không lao vào thủ môn mà bật nhảy tại chỗ, trong khi thủ môn Kawin lao vào anh nhưng bị thất thế khiến bóng vượt quá tầm với đến đúng đầu Bùi Tiến Dũng vào lưới.

img

HLV Park Hang-seo rất dễ nhận thẻ phạt với bản tính nóng nảy

Một nỗi lo khác là ngoài Đình Trọng, Trọng Hoàng vắng mặt ở trận gặp Indonesia do thẻ phạt, tuyển Việt Nam hiện có đến 4 cầu thủ gồm Duy Mạnh, Quang Hải, Nguyễn Anh Đức, Tiến Linh đã nhận 2 thẻ vàng.

Đồng nghĩa nếu họ phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa thì sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo. Đáng nói, số này hầu hết đều là trụ cột của đội bóng áo đỏ.

Không chỉ các cầu thủ của tuyển Việt Nam, với bản tính nóng nảy, HLV Park Hang-seo cũng rất dễ lĩnh thẻ, thậm chí thẻ đỏ, nếu phản ứng quá quyết liệt với các trọng tài.

Từ những phân tích trên, rõ ràng nhà vô địch AFF Cup 2018 cần hết sức thận trọng, tránh vướng phải những quyết định bất lợi từ trọng tài.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.