Ẩm thực

Không ngờ loại cây toàn gai góc, tưởng không thể ăn được lại cho loại quả cực ngon

24/02/2020, 19:00

Loại quả này không thể tìm thấy trong bất kỳ thành phố nào, mà chỉ có thể lặn lội về quê và phải đúng vào mùa hè nắng nóng.

Bạn có biết rằng xương rồng cũng có thể ra hoa kết trái và quả của nó có thể ăn được không? Ở Trung Quốc, người ta gọi quả xương rồng là "quả thần tiên". Quả xương rồng ban đầu có màu xanh nhưng khi chín lại chuyển sang màu đỏ. Nó có vị chua ngọt rất dễ chịu, hơi giống vị của táo gai khi chưa chín, nhưng lại ngon hơn cả thanh long, hạt bên trong quả hơi cứng.

img

Khi ăn bạn chỉ cần lột lớp vỏ đầy gai bên ngoài và tận hưởng vị chua ngọt của lớp thịt bên trong. Quả xương rồng càng chín đỏ thì vị càng ngọt thanh hơn.

img

Ở Trung Quốc có nhiều loại xương rồng, hình dạng cũng không giống nhau. Một số loại trông như củ khoai lang nhỏ, số khác lại giống quả sung, có màu cam. Về cơ bản tất cả các quả xương rồng đều có thể ăn được và chúng không độc hại.

img

img

Quả xương rồng cũng có thể được sử dụng để sản xuất ra đường. Loại quả này chứa rất nhiều protein, cellulose, có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động ruột và có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ em.

img

img

Có một điều đáng nói là ở khu vực phía bắc Trung Quốc mặc dù xương rồng cũng phát triển nhưng chúng không tạo quả. Nguyên nhân là do đây là loài cây sợ lạnh, rễ khó phát triển mạnh nên không thể đậu quả. Trái ngược lại, khí hậu miền nam tương đối ấm áp nên cây xương rồi lớn nhanh, ra quả nhiều.

img

img

img

Xương rồng nếu được trồng ở khu vực có nhiều nắng thì sẽ tăng trưởng rất nhanh. Chúng thường đậu quả sau khoảng 5-6 năm vào mùa hè. Mặc dù trồng xương rồng không quá vất vả, nhưng nếu muốn chúng nở hoa đậu quả thì ngoài việc kiểm soát nguồn nước, còn phải thường xuyên bón phân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.