Quản lý

Không ngừng hoàn thiện phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu đường bộ

05/01/2022, 15:21

Đó là một trong những nỗ lực và quyết tâm của Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Cục QLĐB II.

Sáng 5/1, tại TP Vinh (Nghệ An) diễn ra Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) cầu đường Cục QLĐB II lần thứ 5 - nhiệm kỳ 2021 - 2026.

img

Toàn cảnh đại hội

Hội KHKT Cầu đường Cục QLĐB II được thành lập năm 2000. Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp ở cơ sở, hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của Điều lệ Hội Cầu đường VN, có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực ứng dụng tin học trong quản lý đường bộ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tập hợp đoàn kết trí thức KH&CN phát huy tiềm năng trí tuệ phục vụ sự nghiệp phát triển công tác quản lý đường bộ ở Cục QLĐB II.

Cụ thể là phát triển và nâng cấp phần mềm đề tài KHCN mã số 03-2010 - “Sổ tay Quản lý đường bộ”.

Từ phiên bản 8.55.-2016 với tiện ích “Xem bình đồ từng Km” là trung tâm, sau nhiều năm nâng cấp và bổ sung, đến năm 2021, “Sổ tay quản lý đường bộ” có tên gọi mới là Phần mềm Quản lý cơ sở dữ liệu đường bộ phiên bản 9-11-2021.

Phần mềm được sử dụng như một chương trình quản lý dữ liệu đường bộ của Cục QLĐB II và được bổ sung những nội dung mới: Cập nhật chương trình mới thuận tiện; bảng ký hiệu bình đồ được bổ sung đầy đủ; phạm vi vẽ bình đồ duỗi thẳng toàn màn hình; biên tập bình đồ duỗi thẳng toàn tuyến để treo tường…

img

Các đại biểu làm lễ chào cờ

Phần mềm này được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá là phần mềm thiết thực phục vụ cho công tác quản lý đường bộ, được Tổng cục yêu cầu áp dụng ở các Cục QLĐB khác.

Phát biểu tại Đại hội, PGS Tiến sỹ Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội KHKT Cầu đường Việt Nam chúc mừng những thành tích mà Hội KHKT Cầu đường Cục QLĐB II đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ông Hà nhấn mạnh: Vấn đề cốt lõi của KHKT là hiệu quả, chất lượng và thiết thực; là người thật việc thật chứ không phải là lời nói, báo cáo cho đẹp, cho thời thượng.

“Việc liên tục cập nhật Phần mềm Quản lý cơ sở dữ liệu đường bộ cho thấy công sức, trí tuệ thực sự của tập thể Hội KHKT cầu đường Cục QLĐB II. KHKT-KHCN là xu thế tất yếu của thời đại, vì vậy thời gian tới tôi mong muốn hội tiếp tục chủ động phát huy vai trò, trí tuệ, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các phần mềm vừa toàn diện, vừa dễ cho người sử dụng. Đồng thời mong muốn Cục QLĐB II tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa để hội ngày một lớn mạnh”, ông Hà nói.

Tại Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới của Hội gồm 35 đồng chí; Ban Thường vụ Hội gồm 4 người do ông Lê Ngọc Minh - Cục trưởng Cục QLĐB II giữ chức vụ Chủ tịch; Ban Kiểm tra Hội gồm 3 người.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại tại Đại hội:

img

PGS Tiến sỹ Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội KHKT Cầu đường Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

img

Ông Lê Ngọc Minh - Cục trưởng Cục QLĐB II, tân Hội trưởng Hội KHKT Cầu đường Cục QLĐB II cam kết sẽ xây dựng Hội ngày một lớn mạnh

img

Ông Đào Văn Minh - Phó Chủ tịch thường trực Hội KHKT Cầu đường Cục QLĐB II nhiệm kỳ 4 báo cáo kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua

img

Ông Hồ Văn Sự - Trưởng ban Kiểm tra hội nhiệm kỳ 5 phát biểu tại Đại hội

img

Tại Đại hội, PGS Tiến sỹ Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đã trao bằng khen của Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.