Xã hội

Không nhắc khách quét mã QR, cửa hàng trà chanh phố cổ bị phạt 2 triệu đồng

30/11/2021, 10:05

Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với 18 phường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các hộ kinh doanh, hàng ăn đóng cửa sau 21h để đảm bảo phòng chống dịch.

Ngày 30/11 trao đổi với PV, Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) thông tin, tối qua, đơn vị vừa phối hợp với các phường tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các hộ kinh doanh, hàng ăn đóng cửa sau 21h để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác đã phát hiện, xử lý kịp thời nhiều trường hợp sai phạm, chây ỳ. Điển hình là việc Công an phường Hàng Buồm vừa xử phạt 1 cửa hàng Trà chanh số tiền 2 triệu đồng vì không nhắc khách quét mã QR khi vào quán.

"Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác có hỏi những người trong quán đều đồng loạt nhận đã quét mã QR trước khi vào quán. Nhưng khi yêu cầu từng người thực hiện thao tác trên đã phát hiện một số người không thể hiện thông tin", Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc, Đội phó Đội CSGT- trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho hay.img

Đội CSGT - trật tự Công an quận Hoàn Kiếm tuần tra nhắc nhở các cửa hàng đóng cửa sau 21h

Theo Đại tá Hùng, Đội CSGT - trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm kiểm tra thường xuyên, nắm tình hình, phát hiện những điểm, tụ điểm phức tạp đã được giải quyết nhưng vẫn tái phạm, các điểm phát sinh mới để tổ chức các tổ công tác liên quan đến xử lý.

Sau khi tổ công tác liên quan giải quyết xong các vi phạm, sẽ bàn giao lại cho phường quản lý, giữ gìn, chống tái phạm.img

Tổ công tác bảo vệ hồ Hoàn Kiếm phối hợp với Đội CSGT - trật tự Công an quận Hoàn Kiếm tuần tra trên phố Đinh Tiên Hoàng

Được biết, trong ngày 29/11, các tổ công tác liên quân của Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện, xử lý gần 70 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm trật tự đô thị là 50 trường hợp, trật tự giao thông 18 trường hợp, vệ sinh môi trường 1 trường hợp.

Còn từ đầu tháng 11 đến nay, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 648 trường hợp, phạt thành tiền hơn 289 triệu đồng chủ yếu các lỗi vi phạm liên quan phòng chống dịch như hàng quán mở sai quy định, chủ cửa hàng và nhân viên không đeo khẩu trang…

Đồng thời, yêu cầu tất cả hàng quán trên địa bàn đóng cửa sau 21h, cho khách ngồi không quá 50% và thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch quét mã QR, khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.