Pháp đình

Không nhận tội, nguyên Đội trưởng TTGT Cần Thơ vẫn lĩnh án chung thân

11/07/2017, 18:48

Dù không nhận tội, bị cáo Đoàn Vũ Duy, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Bình Thủy, vẫn bị tuyên phạt tù chung thân

khong-nhan-toi-nguyen-doi-truong-doi-ttgt-binh-thu

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án

Chiều 11/7, TAND TP Cần Thơ đã tuyên án vụ nhận hối lộ tiền tỷ xảy ra tại TTGT TP Cần Thơ.  Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đoàn Vũ Duy, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Bình Thủy án tù chung thân; 8 bị cáo còn lại lãnh 86 năm tù về tội nhận hối lộ. 

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của ngành TTGT, chế độ công vụ, đạo đức công vụ và uy tín của công chức ngành thanh tra, gây phẫn nộ trong xã hội. Thay vì thanh tra nghiêm minh, chấp hành đúng theo quy định của pháp luật thì các bị cáo là TTGT này đã vòi vĩnh, ép buộc các nhà xe, doang nghiệp có phương tiện vận tải đưa tiền cho các bị cáo tiêu xài cá nhân.... Hành vi phạm tội của các bị cáo tạo nguy cơ mất ATGT nghiêm trọng gây thiệt hại đến lợi ích của nhân dân...

Đối với bị cáo Đoàn Vũ Duy, mặc dù bị cáo không nhận tội, luật sư bào chữa của bị cáo cũng cho rằng chưa đủ cơ sở buộc tội bị cáo nhưng HĐXX xét thấy qua lời khai của các bị cáo có liên quan, lời khai của người làm chứng, đại diện các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải và các chứng cứ thu thập được tại các ngân hàng đã đủ cơ sở xác định bị cáo Đoàn Vũ Duy, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Bình Thủy phạm tội nhận hối lộ với số tiền hơn 2,799 tỷ đồng nên tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân và phạt bổ sung 70 triệu đồng.

Đối với các bị cáo Dương Minh Tâm (37 tuổi), nguyên Phó chánh TTGT TP Cần Thơ; Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều; Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt; Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ; Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền; Trần Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng và hai người khác là Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Trần Tường An (39 tuổi, quận TP Cần Thơ) đã thừa nhận hành vi phạm tội nhận hối lộ. Các lời khai này phù hợp với lời khai của những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, lời khai của các nhân chứng và các bảng sao kê tài khoản từ các ngân hàng.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, gia đình các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tâm 10 năm tù và phạt bổ sung 10 triệu đồng; Hoàng Anh 15 năm tù và phạt bổ sung 10 triệu đồng; Minh 9 năm tù và phạt bổ sung 10 triệu đồng; Pháp 7 năm tù; Thiện 7 năm tù; Lưu 7 năm tù và Cần 20 năm tù; An 7 năm tù.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc các bị cáo phải nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận hối lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.