Thời sự Quốc tế

Không nói suông, Chủ tịch Triều Tiên phô trương vũ khí mạnh nhất thế giới

15/01/2021, 09:52

Triều Tiên hé lộ tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới nhất.

img

Hãng thông tấn KCNA hé lộ hình ảnh tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Tối 14/1, theo Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Triều Tiên đã tổ chức lễ diễu binh, kết thúc 8 ngày Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.

Không công bố toàn bộ quá trình diễu binh, hãng thông tấn KCNA trích một số hình ảnh nổi bật nhất, ra mắt vũ khí được nhận định là "mạnh nhất thế giới", đó là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới nhất (hay còn được gọi Pukguksong-5) cùng nhiều vũ khí tiên tiến như tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn.

Động thái phô trương lực lượng một lần nữa hé lộ tốc độ phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên bất chấp những tiến triển chưa từng có trong đối thoại với Mỹ dưới thời ông Donald Trump.

Đồng thời, đây là minh chứng thực tế cho tuyên bố tiếp tục củng cố năng lực hạt nhân của Tổng Bí thư Triều Tiên Kim Jong-un.

“Nếu các thế lực thù địch đe doạ an ninh quốc gia Triều Tiên, chúng tôi sẽ điều động những lực lượng phòng vệ mạnh nhất để trừng phạt và bảo vệ an toàn quốc gia và toàn dân” – ông Kim Jong Gwan, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết.

Trước động thái trên, Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc (JCS) cho biết, cơ quan này đang phân tích những vũ khí quân sự được phô diễn tại cuộc diễu binh.

Đối trọng trước khả năng tên lửa của Triều Tiên, Seoul cũng đang tự tăng cường vũ khí tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và dự kiến sẽ thử nghiệm trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.