Hỏi - Đáp

Không nộp phạt “nguội”, không được đăng kiểm ô tô

18/03/2015, 09:36

Tôi được biết, Hà Nội hiện đã có hệ thống camera tại các ngã tư để ghi lại hình ảnh vi phạm giao thông.

Hỏi: Tôi được biết, Hà Nội hiện đã có hệ thống camera tại các ngã tư để ghi lại hình ảnh vi phạm giao thông. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì nhiều lần lái ô tô vi phạm giao thông, nếu sau này đi đăng kiểm thì có bị phạt nguội hay không? Nếu như bị gộp nhiều lỗi sau nhiều lần vi phạm, số tiền quá lớn và tôi không thể nộp thì có đăng kiểm được không?

Trần Văn Toản (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

122
 

Trả lời: Khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua ngã tư mà không có CSGT, bạn vẫn phải chấp hành theo quy định. Nếu bạn không chấp hành mà cho xe vượt đèn đỏ, camera sẽ ghi lại hình ảnh vi phạm. Theo đó, qua hình ảnh camera ghi lại được, cụ thể các lỗi vi phạm của bạn, căn cứ vào biển số xe vi phạm, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản theo lỗi và gửi thông báo vi phạm mời bạn lên để giải quyết.

Khi CSGT gửi thông báo mà bạn không đến giải quyết vi phạm giao thông, cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo vi phạm đến cơ quan đăng kiểm. Khi bạn đến cơ quan đăng kiểm để kiểm định ô tô, cơ quan đăng kiểm sẽ không kiểm định xe cho bạn. Đồng thời, yêu cầu bạn đến các trụ sở các đơn vị CSGT quản lý các tuyến đường nơi ô tô của bạn vi phạm trước đó để giải quyết. Chỉ khi thực hiện xong việc nộp phạt, mang biên lai nộp phạt về thì căn cứ vào đó cơ quan đăng kiểm mới kiểm định ô tô cho bạn.


Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.