Bóng đá

Không phải Công Vinh đây mới là cái tên xuất chúng nhất thời HLV Miura

13/04/2020, 21:46

Cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura cho rằng trung vệ Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ xuất chúng nhất ở thời kỳ ông dẫn dắt tuyển Việt Nam.

img
HLV Miura từng dẫn dắt Việt Nam từ năm 2014-2016

HLV Toshiya Miura là người từng dẫn dắt tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2014-2016. Thời kỳ nắm quyền ở tuyển Việt Nam, vị HLV người Nhật Bản rất ưa chuộng những cầu thủ có thể hình lẫn thể lực tốt để phục vụ lối chơi bóng dài yêu thích.

Tuy nhiên, nó đi ngược lại với thể chất cũng như cách chơi khéo léo kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam. Trong bài phỏng vấn với VnExpress mới đây, HLV Miura đã giải thích cụ thể về quyết định trên.

Ông cho rằng, bóng đá hiện đại cần những cầu thủ có thể lực để có thể chơi đủ 90 phút. Vì chỉ cần một tình huống đuối sức của một cầu thủ có thể khiến đội nhà phải trả giá.

Sau đó, vị HLV sinh năm 1963 dẫn trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối của tuyển Việt Nam với Iraq ở vòng loại World Cup 2018 ra để làm dẫn chứng.

Khoảng thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Miura từng gọi rất nhiều cầu thủ lên tuyển và cũng có không ít người đã chơi rất tốt như Huy Toàn, Phi Sơn hay Công Vinh...

Và khi được hỏi về cầu thủ xuất chúng nhất, ông khẳng định: “'Nếu chỉ được chọn một, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh”.

Tiếp đó, HLV Miura dành những lời khen cho trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội: “Duy Mạnh là một cầu thủ tài năng và đa năng, hội tụ đầy đủ các kỹ năng phòng ngự và tấn công.

Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp phán đoán.

Duy Mạnh khiến tôi nhớ rằng, ít ra mình cũng đã để lại cho bóng đá Việt Nam cái gì đó”, cựu HLV Việt Nam kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.