Showbiz

“Không phải cứ thành Hoa hậu là đổi đời”

11/06/2016, 07:18

Sau nhiều lần chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp, may mắn đã mỉm cười với Trương Diệu Ngọc.

 

images641034_hoa-khoi-ao-dai-2

Trương Diệu Ngọc

Sau nhiều lần chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp, may mắn đã mỉm cười với cô gái người Đà Nẵng cao 1m80 khi cô xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ, trở thành Hoa khôi áo dài Việt Nam 2016. Diệu Ngọc đã có những trải lòng thẳng thắn với Báo Giao thông về những kế hoạch sau khi đăng quang.

Tôi bị áp lực lớn

Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi áo dài Việt Nam 2016 đã gây nhiều tranh cãi. Nhiều người bảo chị chỉ có may mắn nhiều hơn tài năng. Chị nghĩ sao?

Nói do may mắn thì cũng đúng mà. Cuộc thi nào cũng vậy, 90% là khả năng của mình, 10% còn lại là may mắn. Nhưng nếu nói chiến thắng của tôi chỉ phụ thuộc vào may mắn không thì mọi người quá khắt khe với tôi rồi.

Tôi đã từng tham gia nhiều cuộc thi, nhưng may mắn vẫn không mỉm cười. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi bỏ cuộc hay từ bỏ ước mơ của mình. Tôi đã cố gắng hết sức để đạt được danh hiệu này. Tôi nghĩ chiến thắng ngày hôm nay của mình hoàn toàn do nỗ lực và cả sự may mắn.

Chị có lo ngại sau cuộc thi này, mọi người sẽ so sánh chị với Hoa khôi Lan Khuê?

Khi tham gia cuộc thi, tôi đã biết trước mọi người sẽ so sánh mình với Lan Khuê. Nhưng tôi nghĩ mỗi người có một cá tính, một vẻ đẹp riêng. Trong một cuộc thi, không phải năm nào BTC cũng tìm những nét đẹp hao hao giống nhau. Mỗi năm sẽ có một tiêu chí riêng, một nét đẹp riêng. Nét đẹp của Lan Khuê thì có phần cá tính và mang phong cách Tây, trong khi tôi lại mang vẻ đẹp Á đông và Việt Nam hơn. Tôi tự hào với vẻ đẹp của mình và sẽ mang vẻ đẹp này đến với thế giới.

Thế chị có áp lực nào sau khi đăng quang không?

Áp lực thì rất nhiều. Lan Khuê đã là Top 11 của Hoa hậu Thế giới, điều đó buộc tôi phải cố gắng nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi phải cố gắng hoàn tất và chỉn chu mọi thứ, từ những kỹ năng mềm, trả lời ứng xử… vì tất cả điều đó là hành trang để có thể mang ra thế giới.

Ngoài ra, tôi cũng đã suy nghĩ đến các dự án từ thiện. Tôi muốn tập trung vào điều đó nhiều hơn là tập catwalk hay những phần thi khác. Bởi lẽ, Hoa hậu Thế giới có tiêu chí quan trọng để đánh giá điểm số cho các thí sinh là dự án từ thiện của mỗi người. Tôi sẽ cố gắng làm những dự án đó thật tốt.

Chị tự tin mình sẽ làm tốt mọi thứ?

Hiện tại thì tôi rất tự tin. Trước khi tham gia Hoa khôi áo dài, tôi không biết mình có đạt được danh hiệu gì hay không, nhưng tôi đã nghĩ tới những dự án từ thiện đó và quyết tâm thực hiện bằng được. Tôi cũng vạch ra nhiều trường hợp để thực hiện điều đó. Với những cố gắng và mục tiêu đặt ra, cộng thêm sự giúp đỡ của bạn bè, tôi tin mình sẽ làm được.

Có người bảo, làm được hay không còn ở bản lĩnh của mình nữa. Tôi thì rất ngại để đánh giá mình có bản lĩnh hay không. Nhưng tôi nghĩ khán giả có thể biết bản lĩnh của tôi như thế nào thông qua việc tôi luôn cố gắng chinh phục, vượt qua những khó khăn để đạt được thành công, dù tôi đã thất bại ở nhiều cuộc thi sắc đẹp.

Từ bé đã ước ao đội vương miện hoa hậu

Có lý do đặc biệt nào khiến chị cứ mải miết chạy theo các cuộc thi sắc đẹp như vậy không?

Tôi có ước mơ trở thành hoa hậu từ bé. Lúc nhỏ, xem các cuộc thi hoa hậu trên tivi, tôi đã ước ao một ngày nào đó mình cũng được đội chiếc vương miện ấy. Tôi cũng không hiểu vì sao mình lại chỉ thích các cuộc thi sắc đẹp mà không có hứng thú với con đường người mẫu hay thời trang, dù mình có chiều cao. Có thể nói, tôi đam mê những cuộc thi về sắc đẹp.

Chứ không phải vì “hồng nhan bạc tỷ”, vì nhan sắc có thể giúp một cô gái đổi đời hay sao?

Đổi đời thì có nhiều cách. Không phải cứ trở thành hoa hậu là đổi đời. Tôi không biết mọi người nghĩ sao, nhưng việc trở thành hoa hậu là ước mơ từ bé của tôi.

Trở thành hoa khôi, đồng nghĩa với sự nổi tiếng cũng sẽ tăng lên. Showbiz nhiều hào quang, nhưng cũng rất nhiều cám dỗ. Chị sẽ làm thế nào để vượt qua những cám dỗ ấy?

Showbiz có nhiều khía cạnh rất phức tạp. Có nhiều người tốt, nhưng cũng không ít người xấu. Tôi ý thức được điều đó. Tôi nghĩ chiếc vương miện mình đang đội trên đầu sẽ là thứ để nhắc nhở mình không được phép sa đà hay rơi vào những cạm bẫy, thị phi của showbiz. Tự nhủ mình sẽ không được phép làm những hành động ảnh hưởng tới uy tín của bản thân.

Showbiz hiện nay nhìn đâu cũng thấy người đẹp. Chị định làm thế nào để mình có được chất riêng giữa “rừng hoa” này?

Tôi nghĩ hiện nay mọi người cũng có ấn tượng riêng một điều gì đó khi nói về tôi rồi. Giống như mọi người nghĩ về một Hoa khôi Lan Khuê năng động, bản lĩnh hay một Á khôi Yến Nhi lạc quan, yêu đời. Diệu Ngọc là một cô gái ngọt ngào và giàu lòng nhân ái.

Vậy chị đã có dự định gì cho tương lai?

Trước mắt, tôi sẽ chiến đấu hết mình, tập trung hết sức để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Ngoài ra, tôi cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động cho xã hội.

Tôi đang đầu tư vào dự án từ thiện xây trường học cho trẻ em miền núi. Sau dự án này, tôi sẽ liên hệ với BTC Hoa hậu thế giới để có thể tiếp tục xây dựng nhiều trường học cho trẻ em miền núi hơn. Thật ra, rất nhiều hoa hậu đã được biết đến qua những hành động thiện nguyện rồi. Tôi sẽ làm hết sức mình và nỗ lực bằng tất cả những gì mình có.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.