Bình luận

Không phải đồng hương thầy Park, đây mới là "phù thủy" ở V-League

27/10/2020, 16:01

HLV Phan Thanh Hùng đang cho thấy sự cao tay khi chèo lái Than Quảng Ninh thiếu hụt lực lượng thi đấu ấn tượng.

img
HLV Phan Thanh Hùng

Trước giai đoạn 2 V-League 2020, không nhiều người tin Than Quảng Ninh có thể đua tranh ngôi vô địch.

Bởi lẽ, đội bóng vùng Mỏ vốn chẳng quá dồi dào về lực lượng nhưng lại để hai trụ cột gồm: Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân tới Hải Phòng thi đấu theo dạng cho mượn. Riêng Fagan được “trả” về đội chủ sân Lạch Tray sớm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhân sự thiếu hụt, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chèo lái con thuyền Than Quảng Ninh vượt khó.

Từ đầu giai đoạn 2, đội bóng áo xanh giành 10/12 điểm tối đa, chỉ kém Viettel và Hà Nội FC. Phong độ ấn tượng này giúp Than Quảng Ninh cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch.

Theo dõi Than Quảng Ninh thi đấu, chúng ta dễ dàng nhận thấy Jamie Lynch làm rất tốt vai trò Fagan để lại, trở thành mũi nhọn trên hàng công.

Trong khi đó, Giang Trần Quách Tân trở thành trái tim nơi tuyến giữa và người hâm mộ đội bóng đất Mỏ không còn cảm nhận được sự vắng mặt của Hồng Quân, Xuân Tú.

Còn nhớ, hồi đầu mùa, khi Hải Huy chấn thương, Nguyễn Hai Long cũng xuất hiện kịp thời, trở thành hiện tượng của giải đấu.

Hai Long, Lynch hay Quách Tân đương nhiên có tài năng nhưng nếu không nhờ sự mát tay của HLV Phan Thanh Hùng, họ khó phát huy tối đa năng lực. Nhà cầm quân người Đà Nẵng đã khéo léo sử dụng các quân bài trong tay để đem lại hiệu quả tối đa.

Thực ra, không phải đến lúc này, HLV Phan Thanh Hùng mới gây tiếng vang. Ông từng là người xây dựng nền móng cho Hà Nội FC, cùng đội bóng này 2 lần vô địch V-League trước khi tới Than Quảng Ninh.

Ở V-League, ông Hùng là HLV lão làng, ông không có cá tính quá mạnh mẽ nhưng lại rất được lòng học trò. Phương pháp huấn luyện của ông Hùng chú trọng vào xây dựng nền tảng cho đội bóng.

Nhờ vậy, Than Quảng Ninh hiện tại có lối chơi rất bài bản, nhuần nhuyễn gần như chỉ đứng sau Hà Nội FC về mặt vận hành.

HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM từng được ví như “phù thủy” khi giúp TP.HCM lột xác, trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam.

Nhưng ông Chung cũng bất lực khi TP.HCM gặp những biến động về lực lượng. Ngược lại, HLV Phan Thanh Hùng luôn vững tay chèo, bất chấp vô vàn khó khăn và chính nhà cầm quân này mới xứng đáng với danh xưng “phù thủy”.

Bất kể khi mùa giải khép lại, Than Quảng Ninh đứng ở vị trí nào, HLV Phan Thanh Hùng và Than Quảng Ninh cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.