World Cup 2022

Không phải "gạt tay vào má", đây mới là tình huống trọng tài "ép" Việt Nam

13/10/2021, 10:44
image

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài trận Oman vs Việt Nam đã có những quyết định khó hiểu.

Trong trận thua 1-3 của đội tuyển Việt Nam trước Oman, có nhiều tình huống trọng tài Adham Makhadmeh có những quyết định được cho là bất lợi với thầy trò HLV Park Hang-seo.

img

Tình huống phạt góc dẫn tới bàn thắng của Oman. Ảnh chụp màn hình

Trong đó nổi bật nhất là hai tình huống từ chối phạt đền khi Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 26 và pha đá phạt góc thành bàn ở đầu hiệp 2.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng ông cảm thấy khó hiểu với các quyết định của trọng tài chính.

“Ở pha bóng Quang Hải bị phạm lỗi, rõ ràng hai chân Quang Hải đã thoát khỏi đeo bám của hậu vệ áo đỏ nhưng anh này lại dùng tay cản người cầu thủ Việt Nam.

VAR đã có cảnh báo về tình huống này nhưng trọng tài lại bỏ qua trong khi những tình huống bất lợi cho Việt Nam thì ông ấy lại làm rất kỹ”, ông Hiền nói.

Về pha phạt góc ở phút 49, đây là tình huống có rất đông cầu thủ áo đỏ tập trung trước vạch cầu môn, tạo nên sự lộn xộn, gây sức ép lên Văn Toản.

Ông Hiền nhận định, về nguyên tắc khi thực hiện phạt góc nếu trong vòng cấm có sự xô đẩy bất thường thì trọng tài phải nhắc nhở.

“Việc có nhiều cầu đứng ở một diện tích nhỏ gồm cả đội bạn lẫn Việt Nam sẽ khiến trọng tài khó quan sát”, tiếp lời ông Hiền.

Cũng theo vị Trưởng ban Trọng tài VFF, tình huống ông Adham Makhadmeh xem đi xem lại bàn thắng của Tiến Linh rồi cả việc xét Công Phượng có việt vị hay không là nực cười.

“Công Phượng ở tình huống đó kể cả có đứng dưới hậu vệ đối phương thì cũng không thể tính việt vị vì cậu ấy không tham gia tranh bóng”, cựu còi vàng Việt Nam chia sẻ.

Còn về hai tình huống dẫn tới penalty cho đối thủ, người điều hành trọng tài bóng đá Việt Nam đánh giá trọng tài Jordan đã làm đúng.

“Rõ ràng cầu thủ của chúng ta đã tác động sai luật trong vòng cấm, dù vô tình hay cố ý thì đều là lỗi. Nếu nghiêm khắc, trọng tài còn có thể rút thẻ với Tấn Tài”, ông Hiền kết lại.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.