Đường sắt

Không phải lúc nào “thần chết” cũng ngủ quên

02/03/2021, 06:46

Chỉ tích tắc trước lúc đoàn tàu lao tới hất văng xe máy, người điều khiển xe máy kịp gồng mình lao ra khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc.

img

Người đi xe máy suýt bị tàu đâm khi vượt ẩu qua đường ngang tại Huế

Cuối tháng 2/2021 vừa qua, trên các trang Facebook đường sắt liên tiếp chia sẻ nhiều hình ảnh, clip về các vụ tai nạn.

Điển hình nhất là ngày 20/2, tại khu vực Đường 10 (xóm Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), một người đàn ông bị tàu đâm tử vong khi chạy ẩu qua đường sắt tại lối đi tự mở.

Hay vụ việc ngày 25/2, tại Km 66+850 là đường ngang không có rào chắn thuộc khu gian Bạch Hạc - Hướng Lại, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, tàu hàng đâm phải ô tô tải do lái xe vượt ẩu qua đường ngang. Hậu quả khiến ô tô đâm xuống ao cạnh đường sắt, tài xế ô tô bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đáng lưu ý nhất là clip về vụ tai nạn xảy ra tại đường ngang có cần chắn tự động tại Km 679+027 tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, thuộc khu gian Huế - Văn Xá (phường Hương Xuân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngày 23/2.

Hình ảnh trong clip cho thấy, tại đường ngang, các tín hiệu cảnh báo như chuông, đèn đã bật, cần chắn đã hạ hoàn toàn. Nhưng bất ngờ từ xa, một chiếc xe máy đi đến với tốc độ cao và đâm thẳng vào cần chắn.

Hậu quả, cả người và xe ngã vào đường ngang, chiếc xe máy nằm vắt qua hai thanh ray, trong khi người điều khiển xe bị thương ở phần mặt, nằm vật ra đường ngang. Trong khi đó, từ xa đoàn tàu SE4 hướng từ Nam ra Bắc đang lao đến.

Chỉ tích tắc trước lúc đoàn tàu lao tới hất văng xe máy, người điều khiển xe máy kịp gồng mình lao ra khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc. Đoàn tàu SE4 dừng lại khoảng 19 phút để nhân viên đường sắt phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Còn người đàn ông bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Xem những hình ảnh về sự bất cẩn của người điều khiển các phương tiện qua đường ngang, nhiều người tỏ ra bức xúc, phẫn nộ, bởi tai nạn xảy ra chính do lỗi vô ý thức, đi ẩu của nạn nhân. Nhiều tài khoản bình luận khá gắt: “Không quan sát trước khi qua đường ngang, bị tàu đâm mà chỉ bị thương là còn nhẹ”, “Chết lại bảo tại số”, “Thần chết vồ hụt”...

Có người phân tích, đoàn tàu nhìn từ xa tưởng chạy chậm nhưng thực tế tốc độ cao. Ngay cả khi chạy chậm thì dù lái tàu phát hiện chướng ngại ở xa, hãm khẩn, đoàn tàu với trọng lượng, động năng lớn vẫn “lướt” tiếp cả trăm mét. Vì thế, va chạm, bị tàu đâm ở cự ly gần là khó tránh khỏi và hậu quả thường nặng nề.

“Không phải lúc nào thần chết cũng ngủ quên, vồ hụt. Đừng tự mình trở thành mồi ngon cho thần chết khi đi qua đường sắt, hãy chú ý quan sát, cẩn thận khi qua đường sắt”, một người cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.