Bóng đá

Không phải MU hay Man City, đây mới là “vua chuyển nhượng” ở Ngoại hạng Anh

09/08/2019, 09:31

Arsenal đã có một mùa hè sôi động, trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh, điều hiếm thấy trong quá khứ.

img
Nicolas Pepe trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal

Kỳ chuyển nhượng hè 2019 tại Ngoại hạng Anh đã khép lại vào đêm 8/8. Theo thống kê của Dailymail, 20 CLB ở giải đấu này đã chi ra tổng cộng 1 tỷ 403 triệu bảng để mua sắm cầu thủ (chưa tính những thương vụ diễn ra phút chót).

Arsenal gây bất ngờ lớn khi trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất với 150 triệu bảng. Đội chủ sân Emirates đã thực hiện thành công 6 bản hợp đồng là David Luiz, Gabriel Martinelli, William Saliba, Dani Ceballos, Nicolas Pepe và Kieran Tierney. Trong đó, Pepe là thương vụ có giá trị lớn nhất lịch sử đội bóng (72 triệu bảng).

Một cái tên khác cũng gây bất ngờ là Aston Villa khi đội bóng tầm trung này chi 137,5 triệu bảng để đem về tới 11 tân binh. Tottenham chi 116,5 triệu bảng, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Rõ ràng, cả hai đều thể hiện tham vọng ở mùa giải mới.

Xếp ngay sau Arsenal về mức độ chi tiêu là MU với 145 triệu bảng, Man City – 144,9 triệu bảng. Trong khi đó, Liverpool là CLB chi tiêu ít nhất, với vỏn vẹn 1,3 triệu bảng, còn Chelsea là CLB có doanh thu lớn nhất khi đút túi 80,6 triệu bảng từ việc bán cầu thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.