World Cup 2022

Không phải Qatar, đây mới là nơi kiếm lợi nhuận khủng trong World Cup 2022

Tuy Qatar là nơi tổ chức World Cup 2022 nhưng quốc gia láng giềng Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất được dự báo sẽ đón sóng du lịch mạnh hơn.

Dự kiến đón 1 triệu khách trong mùa World Cup 2022

Theo Hội đồng Thể thao Dubai, thủ đô thương mại sa hoa của Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) sẽ đón khoảng 1 triệu khách du lịch trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Ông Paul Griffiths, Giám đốc điều hành (CEO) sân bay Dubai đã gọi Dubai là “cửa ngõ chính” để đến với World Cup và dự đoán sẽ đón nhiều khách du lịch hơn cả Qatar.

Và thành phố này đang nỗ lực hết mình, tận dụng danh tiếng là một thành phố siêu hiện đại, tự do; đẩy mạnh quảng bá những điểm du lịch xa hoa vốn đã rất nổi tiếng.

Dubai được cả thế giới biết đến với những công trình nổi trội, vượt bậc như khu phức hợp trượt băng ngay giữa sa mạc, bể bơi nhân tạo sâu nhất thế giới, tòa nhà cao nhất thế giới và đu quay lớn nhất thế giới.

img

Toàn cảnh khu vực trung tâm Dubai. Ảnh - Reuters

Nay, họ đưa thêm nhiều trải nghiệm khác tập trung vào chủ đề World Cup, đồng thời tận dụng thực tế rằng Qatar – quốc gia nhỏ bé với khoảng 3 triệu dân – đang gặp khó khăn để có thể cung cấp nơi ở cho tất cả khách du lịch tới xem World Cup và nhiều người trong số đó đã chọn ở lại Dubai để sang Qatar khi có trận đấu.

Điều này là hoàn toàn có thể vì các hãng hàng không Qatar Airlines cũng như FlyDubai - hãng bay giá rẻ có trụ sở tại Dubai có hoạt động với tần suất dày đặc, cho phép khách du lịch có thể đặt chuyến bay khứ hồi ngay trong ngày từ Dubai hoặc Oman để xem các trận đấu tại Dubai rồi quay về trong 24 giờ.

Ông Taufiq Rahim, nghiên cứu sinh tại trường Mohammed bin Rashid School of Government chia sẻ:

“Chỉ cách Qatar khoảng 1 giờ bay, Dubai là điểm đến quen thuộc đối với khách du lịch trên thế giới”

Điều đó có được là nhờ hạ tầng du lịch sẵn sàng, các quy định nhập cảnh nhanh chóng, dễ dàng.

Theo Cushman & Wakefield Qatar, đất nước nhỏ bé này có 45.000 phòng khách sạn tính đến đầu tháng 11 và huy động thêm một số nơi nghỉ trên tàu du lịch, các cơ sở cắm trại, căn hộ và villas để phục vụ đón khách World Cup 2022. Trong khi đó, riêng thành phố Dubai có hơn 140.000 phòng khách sạn.

Bên cạnh đó, đã có tới 43 khu vực phục vụ người hâm mộ xem bóng đá được thiết lập trong đó có một số khu vực rất lớn như ở cảng Dubai với sức chứa 10.000 người/ngày, trình chiếu các trận đấu trên màn hình rộng 3.552m2.

Ngoài ra, còn có khách sạn chủ đề bóng đá nằm trên quần đảo nhân tạo Palm của Dubai, nơi hầu hết người hâm mộ “ruột” có thể ở lại nghỉ ngơi, chờ thời gian xem các trận đấu tại Doha (Qatar).

Giá thuê du thuyền 20.000 USD/đêm

Doanh số của Dubai kiếm được từ mùa World Cup lần này không chỉ đến từ lĩnh vực khách sạn, nhà hàng mà còn từ các dịch vụ cho thuê du thuyền với giá hàng chục nghìn USD/đêm để có thể vừa xem các trận cầu, vừa ngắm cảnh dọc Vịnh Ba Tư.

Xclusive Yachts – công ty cho thuê du thuyền tư nhân lớn nhất UAE đang cung cấp dịch vụ cho thuê du thuyền 3 tầng với giá 20.000 USD/đêm. Trên tàu có quầy bar, 5 phòng và những bữa ăn hạng sang theo tiêu chuẩn Michelin.

img

Chi phí thuê 1 du thuyền có thể lên tới 20.000 USD/đêm

Dù có giá cả đắt đỏ nhưng Giám đốc điều hành Xclusive Yachts - Amit Patel cho biết, dự kiến, số lượng đặt du thuyền trong tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng 300% chủ yếu là phục vụ khách du lịch xem World Cup.

Lưu lượng hàng không tại sân bay Dubai cũng tăng mạnh trong đó khoảng giữa tháng 11, đơn vị quản lý sân bay Dubai thông báo sẽ có 120 chuyến bay ngắn (shuttle flight) đến và đi từ sân bay quốc tế Dubai mỗi ngày trong thời bắt đầu và kết thúc World Cup 2022 (từ 20/11 đến 18/12).

Và theo thống kê mới nhất, CEO Flydubai - Ghaith Al Ghaith cho biết, gần như tất cả các chuyến bay dạng này tới Doha trong ngày diễn ra các trận đấu của World Cup 2022 đều kín chỗ.

Nhu cầu máy bay tư nhân nở rộ

Trong thời gian này, các công ty cho thuê máy bay tư nhân cũng chứng kiến xu hướng nở rộ trong đó nhiều người hâm mộ sẵn sàng trả những khoản tiền lớn để tới trực tiếp sân vận động xem các trận cầu nảy lửa.

Jetex - Công ty cho thuê máy bay tư nhân có trụ sở ở Dubai đã đưa ra 2 gói dịch vụ: 1 dịch vụ bay hoàn toàn riêng tư có giá 240.000 UAE dirhams (65.340 USD) cho 10 khách hoặc mỗi ghế cá nhân có giá 7.895 USD. Thời gian bay từ Dubai tới Doha bằng dịch vụ này là khoảng 1 giờ.

Công ty này còn trang trí nhà ga VIP tại sân bay quốc tế Dubai thành khu vực giành cho người hâm mộ World Cup với một sân bóng đá mini và đồ trang trí theo chủ đề bóng đá khác.

Dù giá cả rất “chát”, nhưng nhu cầu cho dịch vụ này đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái – một số nhà vận hành cho biết.

Ông Ian Moore – Giám đốc điều hành công ty cho thuê máy bay riêng VistaJet ước tính, đã có hơn 70 trong số các chuyến bay riêng tới Qatar xem bóng đã được đặt trước. Do đó, ông khuyến khích khách hàng đặt vé sớm nhất để tránh tình trạng, có tiền cũng không mua được vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.