Bóng đá

Không phải Quang Hải, cái tên này lọt top 6 xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup

11/01/2022, 07:17

Cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam được đề cử vào danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử các kỳ AFF Cup.

Chiều 10/1, ban tổ chức AFF Cup đã công bố 6 cái tên lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup.

img

Lê Công Vinh lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất trong các kỳ AFF Cup

Đáng chú ý, trong danh sách này xuất hiện cựu tiền đạo Lê Công Vinh của đội tuyển Việt Nam.

Trang chủ của AFF Cup viết: “Công Vinh được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam. Những thành tích và khoảnh khắc anh ấy tạo ra thật sự ngoạn mục”.

Công Vinh ghi được tất cả 15 bàn tại giải vô địch Đông Nam Á và đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của giải đấu.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ngôi sao sinh năm 1985 là tình huống ghi bàn ở phút bù giờ trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008. Qua đó, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đại kình địch Thái Lan với tỷ số 2-1 và giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Năm 2016, Lê Công Vinh tuyên bố giải nghệ và đến tháng 1/2017 anh trở thành Chủ tịch CLB TP.HCM trước khi từ nhiệm một năm sau đó.

Trong danh sách các ứng viên của giải cầu thủ xuất sắc nhất các kỳ AFF Cup còn có 5 cái tên khác gồm: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda (Thái Lan), Noh Alam Shah (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và Bambang Pamungkas (Indonesia).

Chanathip được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất của giải thưởng này khi anh có 3 lần lên ngôi tại các kỳ AFF Cup và cũng là cầu thủ duy nhất 3 lần có được danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, người đang có lượt bình chọn cao nhất là Safiq Rahim với tỷ lệ 29,45%. Chanathip, Công Vinh lần lượt xếp sau với tỷ lệ 27,43% và 25,79%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.