Bóng đá

Không phải Quang Hải, đây mới là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam đại thắng

16/10/2019, 08:05

Tiền vệ này được coi là chìa khóa giúp Việt Nam chơi tưng bừng trước Indonesia trong trận đấu diễn ra tối 15/10.

img
Hùng Dũng chơi xuất sắc trong trận gặp Indonesia

Tối 15/10, tuyển Việt Nam đã có thắng lợi tưng bừng 3-1 trước Indonesia ngay trên sân khách, tại vòng loại World Cup 2022. Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh là ba cầu thủ ghi bàn cho đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất ở mặt trận tấn công của tuyển Việt Nam phải là Quang Hải. Anh hoàn thành xuất sắc vai trò dẫn dắt lối chơi, tung ra nhiều đường chuyền sắc lẹm.

Nhưng nếu xét tổng thể màn trình diễn của tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng mới là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho rằng Dũng xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận bởi khả năng công thủ toàn diện.

“Cậu ấy vừa phòng ngự hiệu quả, khóa chặt tuyến giữa của đối thủ, vừa hỗ trợ tấn công tốt, trở thành cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công. Nhờ nền tảng thể lực dồi dào, Dũng chơi hay suốt 90 phút, như một con thoi di chuyển liên tục. Đáng tiếc là Dũng bỏ lỡ quả penalty cuối trận, nếu không mọi thứ sẽ hoàn hảo”, ông Sơn nhận xét.

Quả đúng như vậy, Dũng là cầu thủ gần như có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Anh cũng là người đi bóng lắt léo ở đầu hiệp 2, buộc hậu vệ Basna của đội chủ nhà phải phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn tới quả penalty thành công của Quế Ngọc Hải.

Chính bởi vậy, không quá khi nói rằng, Hùng Dũng là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam giải mã Indonesia, lần đầu tiên giành thắng lợi trước đội bóng xứ vạn đảo trên sân khách sau 20 năm. Trước đó, tuyển thủ Hà Nội cũng chơi rất ấn tượng khi tuyển Việt Nam thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.