Bóng đá

Không phải Văn Hậu, Văn Quyến, đây mới là cầu thủ trẻ nhất lên tuyển

19/04/2020, 08:05

Lịch sử bóng đá Việt Nam từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ được khoác áo ĐTQG từ rất sớm nhờ phong độ tốt ở cấp độ CLB.

img
Công Vinh lẫn Văn Quyến xếp thứ 3 và 4 trong danh sách các cầu thủ khoác áo ĐTQG sớm nhất

Tính đến lúc này, tiền đạo Phan Thanh Bình vẫn là cầu thủ ra mắt trong màu áo ĐTQG sớm nhất. Khi anh góp mặt vào thời điểm mới chỉ 16 tuổi 331 ngày ở trận đấu với Nepal tại vòng loại Asian Cup 2004.

Mặc dù được thử sức trong màu áo ĐTQG từ khá sớm nhưng sự nghiệp của chân sút gốc Đồng Tháp lại không có được những ánh hào quang thực sự chói lọi.

Đỉnh cao nhất của Thanh Bình là chức vô địch AFF Cup 2008 cùng tuyển Việt Nam nhưng giải đấu đó, anh không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Năm 2009 chứng kiến lần cuối cùng cầu thủ này được góp mặt trong màu áo ĐTQG.

Xếp thứ 2 trong bản danh sách chính là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người được HLV Hữu Thắng tạo điều kiện ra sân ở trận gặp Campuchia tại lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5/9/2017.

Vào ngày hôm đó, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC tròn 18 tuổi, 140 ngày. Mặc dù vậy, Văn Hậu cũng vượt qua đàn anh Lê Công Vinh.

Tiền đạo người Nghệ An lần đầu khoác áo tuyển Việt Nam ở cuộc so tài với Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2006. Lúc ấy, Công Vinh tròn 18 tuổi 183 ngày.

Ở vị trí tiếp theo thuộc về Phạm Văn Quyến với lần ra sân trong trận giao hữu với Sril Lanka vào năm 2002 ở thời điểm 18 tuổi 213 ngày.

Đến bây giờ, chân sút gốc Hưng Nguyên (Nghệ An) vẫn còn để lại rất nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ bởi những màn trình diễn để đời trong quá khứ.

Nguyễn Thành Long Giang là cái tên còn lại nằm trong top 5 cầu thủ có vinh dự khoác áo tuyển Việt Nam sớm nhất.

Cầu thủ người Tiền Giang từng góp mặt trong trận thua 0-5 trước UAE ở vòng loại World Cup 2010. Thời điểm ấy, hậu vệ Long Giang mới chỉ 19 tuổi 53 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.