Bình luận

Không phải Xuân Trường, Tuấn Anh, đây mới là “báu vật” của bầu Đức

20/07/2020, 21:00

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn xứng đáng được coi là cầu thủ quan trọng bậc nhất của HAGL.

img
Văn Toàn là cầu thủ chơi ổn định bậc nhất của HAGL

Ở trận thắng 3-0 của HAGL trước Quảng Nam cuối tuần trước, tiền đạo Văn Toàn tuy không ghi bàn nhưng anh góp công vào cả ba bàn thắng của đội bóng phố Núi.

Ở bàn đầu tiên, Văn Toàn đột phá khiến hậu vệ phải phạm lỗi trong khu cấm địa. Văn Thanh không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mở tỉ số. Chưa dừng lại, Văn Toàn kiến tạo để Tuấn Anh và C.Walsh lập công.

Chừng đấy là quá đủ để tiền đạo quê Hải Dương trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thực ra, vai trò của Văn Toàn ở đội bóng phố Núi vốn rất quan trọng. Từ đầu mùa, anh là cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình HAGL, luôn là điểm sáng dù đội nhà thắng hay bại.

2 bàn thắng, 5 pha kiến tạo chưa nói hết được vai trò của cầu thủ sinh năm 1996. Anh luôn thi đấu năng nổ, như một mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh phải.

Giờ đây, ngoài khả năng bứt tốc, Văn Toàn còn cho thấy sự hoàn thiện ở khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cũng như phối hợp cùng đồng đội. Bởi vậy, những pha kiến tạo cũng đến nhiều hơn.

Rõ ràng, không phải Tuấn Anh hay Xuân Trường, Văn Toàn mới là cầu thủ quan trọng nhất của HAGL lúc này. Nếu không có Văn Toàn, đội chủ sân Pleiku chắc chắn rất bế tắc khi tiến gần tới khung thành đối phương.

Nhìn rộng hơn, từ khi lứa U19 HAGL được đôn lên đá V-League, Văn Toàn luôn chơi ổn định bậc nhất, đóng góp nhiều nhất vào lối chơi của HAGL.

Nếu như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng không có đóng góp thường xuyên do được đem cho các đội bóng nước ngoài mượn thì Văn Toàn 5 năm liền cùng các đồng đội chinh chiến ở V-League.

Dù không nói ra, nhưng ai cũng hiểu trong mắt bầu Đức, vị trí của Văn Toàn không bằng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Bằng chứng là bộ ba này đều được xuất ngoại mang theo giấc mơ của bầu Đức còn Văn Toàn thì không.

Nhưng nếu nhìn lại toàn bộ hành trình phiêu lưu của “đám trẻ nhà bầu Đức”, nhìn vào những bước chạy luôn hết mình của Văn Toàn 5 năm qua, anh mới thực sự là “báu vật” bầu Đức đang có trong tay.

Với việc đang chơi hay, có sự tiến hóa và ngày một sắc sảo, Văn Toàn chắc chắn sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo trọng dụng ở tuyển Việt Nam.

Giữa bối cảnh Xuân Trường bất ổn vì chấn thương, Công Phượng chỉ là phương án dự phòng. Không ai khác, Văn Toàn cùng Tuấn Anh sẽ gánh sứ mệnh phát huy tinh thần HAGL ở đội tuyển. Xem ra, đã đến lúc Văn Toàn có vị thế tốt hơn ở sân Pleiku.

img

Tin thể thao mới nhất 20/7: Vì điều này, Văn Hậu trượt cột mốc lịch sử

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.