Y tế

Chuyến bay cuối từ TQ về Hải Phòng: Không phát hiện trường hợp mắc Corona

31/01/2020, 11:20

Tất cả hành khách trên chuyến bay từ Côn Minh về Hải Phòng vào tối 30/1 đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi nhập cảnh.

img
Tất cả hành khách trong chuyến bay từ Côn Minh về Hải Phòng đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi nhập cảnh vào TP Hải Phòng

Sáng 31/1, đại diện Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng cho biết, không phát hiện trường hợp nào nghi mắc virus Corona trên chuyến bay từ Côn Minh, Trung Quốc về Hải Phòng tối 30/1. Tất cả 48 hành khách, trong đó có 45 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi nhập cảnh vào TP Hải Phòng.

img
Hành khách sử dụng khẩu trang để bảo vệ sức khỏe

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra, Sở Y tế TP Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cùng các cơ quan chuyên môn xây dựng phương án ứng phó kịp thời.

Từ chiều 30/1, tại nhà ga sân bay Cát Bi đã bố trí khu vực đặt máy soi kiểm tra thân nhiệt, khu vực cách ly và các trang thiết bị y tế cần thiết để kịp thời xử lý khi phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh ở cửa ra vào khu vực khách nội địa và khách quốc tế. Nếu phát hiện trường hợp nghi mắc virus Corona sẽ được cách ly, kiểm tra sức khỏe và chuyển đến các bệnh viện, trung tâm y tế để theo dõi và xử trí.

img
Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy được đặt tại sân bay Cát Bi có bố trí giường, thiết bị kiểm tra sức khỏe và luôn có cán bộ của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng túc trực 24/24h

Ông Vũ Duy Mật, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết, từ sau ngày 29/1, mỗi ngày tại đây có 64 chuyến bay với khoảng từ 6.500-7.000 lượt khách đi và về. Chuyến bay từ Côn Minh về Hải Phòng là chuyến bay cuối cùng từ Trung Quốc được cấp phép hạ cánh tại sân bay Cát Bi trong thời điểm này.

Ngoài ra, còn 2 chuyến bay quốc tế khác từ Hàn Quốc và Thái Lan vẫn hoạt động bình thường. Sân bay Cát Bi đã chủ động cung cấp khẩu trang y tế cho toàn thể cán bộ, nhân viên phục vụ, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất cho Trung tâm hiệp đồng khẩn nguy, khu vực kiểm dịch y tế… đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh.

img
Khu vực kiểm dịch y tế tại sân bay đã sẵn sàng hoạt động

Trước đó, vào 2h30 ngày 30/1, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã nhận thông tin từ Cảng vụ hàng không, trên chuyến bay của hãng Vietjet mang số hiệu VJ 286 từ TP HCM ra Hải Phòng có trường hợp 2 mẹ con bị ốm, có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt, không ho, không hắt hơi... nghi mắc virus Corona. Cả 2 người đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.