Thời sự

Không phun sơn lại vỏ hầm Hải Vân để theo dõi chặt vết nứt

26/10/2017, 06:41

Thử trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo không sơn phủ vết tróc sơn vỏ hầm Hải Vân để theo dõi chặt chẽ vết nứt.

kiem-tra-ham-hai-van-4

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay: dù ảnh hưởng tính thẩm mỹ, dễ gây nhầm là nứt vỏ hầm nhưng việc không phun sơn lại vỏ hầm Hải Vân sẽ tạo thuận lợi theo dõi, quan sát vỏ hầm kịp thời, chính xác. Ảnh Xuân Huy

Trực tiếp kiểm tra hiện trạng các vết nứt, vết bong tróc sơn vỏ bê tông hầm Hải Vân (hiện hữu), nghe báo cáo kết quả khảo sát, theo dõi của chủ đầu tư, các đoàn kiểm tra, giám sát của Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá: dù các vết nứt vỏ hầm Hải Vân chưa có dấu hiệu phát triển nhưng nhà đầu tư cần lập tổ công tác, tiếp tục thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứt. Khi có hiện tượng bất thường phải báo cáo Bộ GTVT.

Theo Thứ trưởng, các kết quả khảo sát, đánh giá cho thấy vết nứt không phát triển thêm, trong giới hạn an toàn cho phép, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của hầm.

Thứ trưởng Thọ chỉ đạo 4 biện pháp để tiếp tục theo dõi độ ổn định vỏ hầm Hải Vân. Bộ GTVT với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ cử đoàn các chuyên gia có kinh nghiệm vào đánh giá cụ thể các vết nứt và thường xuyên theo dõi hầm.

"Đối với nhà đầu tư phải cử ra 1 tổ thường xuyên liên tục và theo dõi vết nứt này trên toàn diện của hầm. Thứ hai về phía Bộ cũng sẽ cử một số chuyên gia vào phối hợp nhà đầu tư để theo dõi phát hiện. Vấn đề nữa là tất cả các vết nứt như hiện nay mà phần sơn đang để lại chúng ta không đụng gì đến và chỉ dung biện pháp dãn thạch cao để theo dõi vết nứt đó, không sơn lại để nguyên trạng để theo dõi", Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

>>>>>> Clip Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá về hiện trạng ống hầm Hải Vân hiện hữu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.