Quân sự

Không quân Ấn Độ bắn hạ UAV Pakistan vi phạm không phận

05/03/2019, 06:23

Một máy bay Pakistan, được cho là loại không người lái, đã bị phát hiện vi phạm không phận Ấn Độ và bị bắn hạ.

img
Máy bay Mirage 2000 của không quân Ấn Độ

Hãng tin ANI dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết, lực lượng phòng không Ấn Độ đã phát hiện một máy bay không người lái (UAV) của Pakistan, được cho là đã vi phạm không phận Ấn Độ vào lúc 11h 30 phút ngày 4/3 và đang do thám các vị trí quân sự trong khu vực sa mạc của bang Rajasthan, giáp biên giới với Pakistan.

Theo nguồn tin, hệ thống radar mặt đất a đã phát hiện ra UAV và máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30MKI do Nga sản xuất của không quân Ấn Độ (IAF) đã được điều tới và bắn hạ UAV này bằng tên lửa không đối không.

Truyền thông địa phương Ấn Độ đã đưa ra các báo cáo khác nhau về vị trí rơi chính xác các mảnh vỡ của chiếc UAV.

Theo India Today, các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã rơi ở Pakistan, trên một cồn cát tên là MW Toba.

Ngay trước khi các hãng truyền thông Ấn Độ đưa tin về vụ việc này, người dùng Twitter ở Pakistan đã lan truyền những bức ảnh về một vật thể kim loại bị vỡ và các suy đoán rằng IAF đã thực hiện một cuộc không kích qua biên giới hai nước ở Rajasthan.

Một số người dùng Twitter nói rằng, đây là mảnh vỡ của những quả bom mà máy bay phản lực của không quân Ấn Độ đã thả ở Fort Abbas thuộc bang Punjab của Pakistan.

Về phía Pakistan, quân đội nước này cho biết không có cuộc không kích nào và những bức ảnh về các vật thể kim loại là những thùng nhiên liệu bị các máy bay Pakistan thả trong khu vực.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đã gia tăng sau khi IAF ngày 26/2 đã vượt qua Đường kiểm soát LoC ở Jammu và Kashmir và ném bom vào một trại khủng bố ở Balakot của Pakistan

Cuộc không kích của Ấn Độ, được thực hiện bởi 12 máy bay chiến đấu Mirage 2000, đã nhắm mục tiêu vào một doanh trại do Jaish-e-Mohammad điều hành, nhóm đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố tại Pulwama (lãnh thổ do New Delhi kiểm soát) ngày 14/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.