Hồ sơ tài liệu

Không quân Mỹ ngày càng "nghèo túng, kiệt quệ"?

15/05/2016, 12:21
image

Không quân Mỹ đang thiếu hụt nghiêm trọng cả về lực lượng và trang bị do bị cắt giảm ngân sách.

1409835

Máy bay chiến đấu F-22 Raptor của Không quân Mỹ. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 14/5 vừa qua dẫn bản tin trên kênh truyền hình Fox News cho biết Không quân Mỹ hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng chuyên môn và trang thiết bị do liên tục bị cắt giảm ngân sách.

Theo Fox News, hiện tại Không quân Hoa Kỳ đang thiếu khoảng 700 phi công và khoảng 4.000 chuyên gia hàng không để có thể duy trì máy bay trong các điều kiện cần thiết. Thậm chí, việc thiếu hụt phương tiện còn khổ sở đến mức nhân viên tại một số căn cứ viết đơn xin phụ tùng từ "nghĩa địa" máy bay đã hư hỏng hoặc từ các bảo tàng hàng không.

"Không chỉ nhân viên cảm thấy mệt mỏi mà tất cả không quân đều cảm thấy như vậy. Chúng tôi có 20 máy bay, mà chỉ 9 chiếc máy bay ném bom có thể cất cánh”, Fox News dẫn lời trung sĩ Bruce Pfrommer tại căn cứ "Ellsworth" ở Nam Dakota, nơi đóng quân của phi đội 28 máy bay ném bom chiến lược trên tàu sân bay B-1 của Mỹ.

Theo tiêu chuẩn, độ tuổi trung bình của máy bay quân sự Mỹ là 27 năm. Kể từ khi kết thúc chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư, số lượng nhân viên Không quân Mỹ giảm 30%, số lượng máy bay giảm 40%, số lượng phi đội máy bay chiến đấu giảm 60%.

"Trong 10 năm qua, Mỹ đã cắt giảm một nửa kinh phí cho các chương trình của không quân”, đại úy hàng không Elizabeth Dzharding nói với kênh truyền hình Fox News.

>>> Video: Mỹ phá huỷ kho tiền mặt chứa 800 triệu USD của IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.