Quân sự

Không quân Mỹ sẽ tấn công IS ở Afghanistan trong vài giờ tới?

27/08/2021, 16:00

Taliban bất ngờ bị IS tấn công ở miền Đông Afghanistan. Trong khi đó Mỹ cũng sẽ có hành động trả đũa IS.

Theo truyền thông Nga, tại Afghanistan, các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa các phần tử khủng bố.

Sau một loạt các vụ tấn công khủng bố, thực tế là do các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS/IS), một nhóm khủng bố bị cấm ở Nga gây ra, những kẻ khủng bố đã tấn công lực lượng Taliban (một phong trào khủng bố bị cũng cấm ở Nga.)

Chúng ta đang nói về các cuộc đụng độ ở miền đông đất nước. Đồng thời, các nguồn tin báo cáo rằng hàng nghìn phần tử khủng bố IS đã có thể nắm quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn.

Rõ ràng là lực lượng này đã có thể tự do xâm nhập từ lãnh thổ của nước láng giềng Pakistan.

img

Không quân Mỹ có thể phát động tấn công IS ở Afghanistan để trả đũa vụ tấn công liều chết ở sân bay Kabul.

Có thông tin cho rằng tại thời điểm hiện tại, Taliban không thể kiềm chế sự tấn công của lực lượng khủng bố IS.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga, Hoa Kỳ có khả năng sẽ can thiệp, vì Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dường như đã ra lệnh tấn công ISIS tối nay (theo giờ khu vực) để đáp trả sáu cuộc tấn công ở Kabul khiến 18 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng.

Đáng chú ý là có một số thông tin cho rằng Taliban có thể được sự giúp đỡ của lực lượng kháng chiến ở Panjshir (Liên minh phương Bắc), gần các khu vực kiểm soát mà các cuộc đụng độ chính đang diễn ra mặc dù Liên minh phương Bắc vẫn coi Taliban là đối thủ.

Theo các chuyên gia, các thành viên IS có ý định cố gắng chiếm Afghanistan sau khi liên quân quốc tế rời đi, vì lực lượng Taliban không đủ sức răn đe những kẻ khủng bố và quân đội Afghanistan trên thực tế không còn tồn tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.