Quân sự

Không quân Mỹ thất bại khi bắn thử tên lửa siêu thanh

24/12/2020, 13:38

Lần phóng tên lửa siêu thanh mới nhất được cho là đã thất bại.

img

Tên lửa AGM-183A phóng từ máy bay B-52 - ảnh tư liệu.

Theo báo Sputnik của Nga, nguồn tin của tạp chí Air Force Magazine cho biết, nỗ lực phóng thử nghiệm tên lửa lần đầu tiên theo chương trình tên lửa phản lực siêu thanh phóng từ máy bay (HAWC) của Mỹ vào tuần trước đã thất bại.

Hoạt động này nằm trong chương trình HAWC, được Cơ quan nghiên cứu các dự án tiên tiến của Bộ Quốc phòng (DARPA) và Lực lượng Không quân Mỹ phối hợp thực hiện.

Nguồn tin không nói rõ khi nào sẽ có cuộc thử nghiệm tiếp theo, nhưng nhấn mạnh rằng từ nay cho đến cuối tháng 12 hoạt động này chắc chắn sẽ không xảy ra.

Hồi tháng 9 vừa, quân đội Mỹ công bố đã thử nghiệm thành công nguyên mẫu tên lửa siêu thanh. Bộ Quốc phòng Mỹ khi ấy lưu ý rằng họ đang phát triển những công nghệ hết sức quan trọng để chế tạo loại tên lửa hành trình siêu thanh phóng từ máy bay.

Trung tuần tháng 10 vừa qua, quân đội Mỹ công bố các tính năng tính kỹ thuật của loại tên lửa siêu thanh tương lai AGM-183A Air-Launched Rapid Response Weapon.

Theo thông báo, quả đạn AGM-183A có thể đạt tốc độ 6,5-8 Mach và bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1,6 nghìn km trong 10-12 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.