Thế giới

Không quân Nga có thêm 2 trực thăng Terminator

08/07/2017, 10:55

Không quân Nga nhận trước thời hạn hai máy bay trực thăng vùng Cực “Terminator” - báo chí Nga cho hay.

Trực thăng quân sự dành cho Bắc Cực Mi-8 AMTSh-VA

Trực thăng quân sự dành cho Bắc Cực Mi-8 AMTSh-VA (ảnh Sputnik)

Trực thăng Terminator (Mi-8AMTSh-VA) được chế tạp dành cho những chuyến bay tại nơi không có nhân viên chỉ dẫn không lưu và trong đêm vùng Cực.

Trực thăng Terminator được lắp đặt bộ điều hướng và thiết bị vô tuyến tiên tiến nhất, kể cả hộp lái tự động kỹ thuật số và hệ thống dẫn đường quán tính, hoạt động ngay cả khi không có tín hiệu vệ tinh.

Máy bay trực thăng "Terminator" được thiết kế để vận chuyển nhân sự và hàng hóa nặng, có thể mang theo vũ khí, sử dụng dành cho các chiến dịch cứu hộ.

Theo trang Sputnik, tập đoàn "Máy bay trực thăng Nga" đã chuyển giao trước thời hạn cho Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga hai chiếc máy bay trực thăng quân sự vùng Cực Mi-8AMTSh-VA.

Tên gọi không chính thức của Mi-8AMTSh là "Terminator", từ tên gọi nguyên mẫu của nó trưng bày tại Triển lãm-Hội chợ hàng không Farnborough ở Anh.

Trực thăng quân sự Mi-8AMTSh-VA là một biến thể của máy bay trực thăng loại này dành cho Không quân trong điều kiện Bắc Cực.

Theo ông Andrey Boginskiy -Tổng Giám đốc tập đoàn "Máy bay trực thăng Nga" cho hay, hàng loạt nghiên cứu, thử nghiệm dành riêng cho máy bay trực thăng quân sự vùng Cực cũng đang được ứng dụng vào mẫu kỹ thuật trực thăng dân sự.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.