Quân sự

Không quân Nga dồn dập tấn công lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria?

29/07/2021, 09:39
image

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga được cho là đã tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bối cảnh phía Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm các thỏa thuận với Nga về Syria, có thông tin cho biết máy bay quân sự Nga bắt đầu tấn công quy mô lớn vào lính đánh thuê và dân quân Thổ Nhĩ Kỳ ở phía tây bắc nước Cộng hòa Ả Rập Syria.

Theo nguồn tin của các biên tập viên của cổng thông tin Avia.pro, các cuộc tấn công ác liệt đã được thực hiện bởi các máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của Nga trong ngày thứ ba liên tiếp, hơn nữa, ngày thứ hai trùng với việc cung cấp thiết bị và vũ khí từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho lực lượng đánh thuê của Ankara ở Syria.

img

Không quân Nga ở Syria- ảnh tư liệu.

Theo dữ liệu có được từ nguồn Avia.pro, trong ba ngày, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt được ít nhất 10 phương tiện của các chiến binh và hơn 40 tay súng thánh chiến, một sở chỉ huy của lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như một số kho chứa vũ khí và đạn dược.

Hiện tại, có các đoạn video cho thấy các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga là có mục tiêu, tuy nhiên, chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề này từ chỉ huy Nhóm Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Syria hoặc từ Bộ Quốc phòng Nga.

Video cuộc tấn công của Không quân Nga ở vùng đồi Kabane, tỉnh Idlib:

Tuy nhiên, các chuyên gia Nga tin rằng chúng ta đang nói về một chiến dịch chống khủng bố, mục tiêu chính là giải phóng phần tây bắc của nước cộng hòa Ả Rập khỏi những kẻ khủng bố.

Video cuộc tấn công của Không quân Nga ở Kansafra, tỉnh Idlib:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.