Thế giới

Không quân Nga và Syria liên tiếp trút mưa bom xuống Idlib

09/09/2018, 08:21

Cuộc không kích diễn ra ngay sau hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

223208-idlib-sau-mot-don-khong-kich-ngay-4-9

Không quân Nga tấn công nhóm khủng bố tại Idlib hôm 4/9 

Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria hôm 8/9 đã tấn công căn cứ của phe đối lập tại tỉnh Idlib, sau khi 3 nhà lãnh đạo tham gia hội nghị không đạt được thoả thuận ngừng bắn.

Các nhân chứng và nhân viên cứu hộ cho biết, đã có ít nhất 10 cuộc không kích nhắm vào làng mạc và thị trấn ở miền Nam tỉnh Idlib và thị trấn Latamneh, phía Bắc tỉnh Hama, nơi các phiến quân vẫn đang nắm quyền kiểm soát. 

Người dân sống tại khu vực này tiết lộ, các máy bay trực thăng của chính quyền Damascus đã thả bom thùng xuống các ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Khan Sheikhoun.

Theo một nguồn tin dân sự, 3 dân thường tại làng Abdeen, miền Nam Idlib đã thiệt mạng sau cuộc tấn công này. 

Trước đó, hội nghị thượng đỉnh giữa 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, diễn ra vào ngày 7/9 tại Tehran, tập trung thảo luận về tình hình chiến sự tại Idlib – thành trì cuối cùng của lực lượng khủng bố ở Syria.

Tổng thống Tayyip Erdogan đã kêu gọi một thỏa thuận ngừng bắn, tuy nhiên cả ông Putin và ông Rouhani đều bác bỏ yêu cầu này.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, một thỏa thuận ngừng bắn sẽ là vô nghĩa khi không có sự tham gia của các nhóm phiến quân Hồi giáo mà Moscow coi là khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.