Hồ sơ tài liệu

Không quân Israel đính chính vụ tấn công xe tăng, pháo ở Syria

26/06/2017, 05:45

Không quân Israel thông báo rằng lực lượng của họ đã tấn công vào xe bọc thép của phiến quân Dzhebhat An-Nusra.

Không quân Israel

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel

Ria Novosti dẫn nguồn tin đối ngoại quốc phòng từ quân đội Nga cho hay, ngày 24/6, Không quân Israel thông báo rằng lực lượng của họ đã tấn công vào xe bọc thép của phiến quân Dzhebhat An-Nusra, chứ không phải vào các vị trí pháo của quân đội chính phủ Syria.

Trước đó, cơ quan báo chí của quân đội Israel thông báo rằng máy bay Israel đã tấn công vào đơn vị quân đội chính phủ Syria để đáp trả với hàng chục loạt đạn pháo bắn vu vơ phát nổ trong phần lãnh thổ do nhà nước của người Do Thái kiểm soát trên Cao nguyên Golan.

Giới quân sự Israel sau đó đã công bố đoạn băng video ghi hình các vụ tấn công nhắm trúng pháo hạng nặng và 2 xe tăng của nhóm phiến quân Dzhebhat An-Nusra trên đường ranh giới ở Cao nguyên Golan.

"Israel chỉ tấn công vào những địa điểm xuất phát loạt đạn pháo bắn ra. Kết quả cuộc không kích này hai xe tăng và một pháo hạng nặng của phiến quân Dzhebhat An-Nusra đã bị phá hủy", - nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin của Ria Novosti, đây không phải là nỗ lực đầu tiên của quân nổi dậy sử dụng các vụ tấn công để khiêu khích đụng độ giữa quân đội chính phủ Israel và Syria trong khu vực.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.