Sách

"Không sợ hãi" để xây dựng cuộc sống phi thường

24/12/2019, 08:32

Chỉ khi không sợ hãi, con người mới có thể xây dựng nên được cuộc sống có những thay đổi tích cực, lớn lao hơn.

img
Cuốn sách "Không sợ hãi"

"Không sợ hãi" là cuốn sách được Chủ tịch Hội Địa lý quốc gia Mỹ Jean Case thực hiện sau quá trình nghiên cứu những giá trị cốt lõi của những nhà kiến tạo vĩ đại, trong quá khứ cũng như hiện tại, từ những nhà sáng chế đến những nhà cách mạng.

Qua quá trình tìm hiểu ấy, bà đã tìm thấy 5 đặc điểm chung đáng ngạc nhiên, khi họ không phải là những giàu có, có đặc quyền, thậm chí cũng không phải là thiên tài. Họ là những người khác biệt dám "cược lớn", can đảm chấp nhận mạo hiểm, biến thất bại thành những bài học ý nghĩa, không ngại vươn xa và để sự cấp bách chinh phục nỗi sợ hãi.

Jean Case đã khắc họa 5 nguyên tắc này thông qua việc các câu chuyện trong "Không sợ hãi". Trong đó, có những câu chuyện được viết từ kinh nghiệm chuyển đổi của cá nhân bà. Cũng có câu chuyện của nhà linh trưởng học Jane Goodall về việc thấu hiểu và bảo vệ loài tinh tinh. Ngoài ra, còn có quyết định của đầu bếp nổi tiếng José André trên con đường trở thành “người phản ứng đầu tiên” và đưa nhà bếp của anh tới những nơi bị bão tàn phá để chăm sóc những người bị đói...

img
Tác giả Jean Case - Chủ tịch Hội Địa lý quốc gia Mỹ (Ảnh: NBC News)

Vì những giá trị ấy, dtbooks đã kết hợp cùng NXB Khoa học Xã hội để đưa cuốn sách về cho độc giả Việt. "Không sợ hãi" như một lời kêu gọi hành động của Jean Case cho những người muốn tìm kiếm, xây dựng một cuộc sống phi thường và mang đến sự thay đổi lớn lao. Không sợ hãi trong cuộc sống để "châm ngòi" cho những ý tưởng đột phá góp phần thay đổi thế giới chúng ta đang sống theo cách tốt đẹp hơn:

Eric Schmidt - Cựu chủ tịch điều hành Google và Alphabet Inc. cho rằng, Jean Case đã làm được điều mà nhiều người đi trước cố thực hiện nhưng không thành công, đó là phân tích những phẩm chất và nguyên tắc thiết yếu dẫn dắt con người đến với thành công. Sách đã nói hết sức rõ ràng về những điều cần có để tạo nên đột phá trong một thế giới đã quá chật chội với những ý tưởng.

Jean Case (sinh năm 1959) là một doanh nhân người Mỹ. Bà là Chủ tịch của Hội Địa lý Quốc gia, CEO của Quỹ Case. Bà còn là một nhà từ thiện, chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ và tác giả của cuốn sách "Không sợ hãi: 5 nguyên tắc kiến tạo một cuộc đời phi thường và ý nghĩa".

Bà cùng chồng mình là Steve Case lập nên Quỹ Case năm 1998 và tham gia chiến dịch Giving Pledge do tỉ phú Warren Buffett và Bill Gates đồng sáng lập, cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.